Hà Nam tiếp tục ghi nhận 51 ca COVID-19, 45 người ở thành phố Phú Lý

Trong số 51 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vừa được CDC Hà Nam công bố, có 45 ca ở TP Phủ Lý, 4 ca ở huyện Kim Bảng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, trong đêm 24/9 và ngày 25/9, CDC Hà Nam đã tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm nhằm sàng lọc sớm nhất những trường hợp dương tính. Bằng phương pháp xét nghiệm Real-Time PCR, CDC Hà Nam tiếp tục phát hiện nhiều chùm ca bệnh có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

CDC Hà Nam công bố 51 trường hợp đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh, trong đó, 45 ca tại TP. Phủ Lý. 1 ca có địa chỉ tại huyện Thanh Liêm, 4 ca tại huyện Kim Bảng và 1 ca ở huyện Bình Lục.

Trong ngày 25/9, toàn tỉnh Hà Nam có thêm 66 trường hợp đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh. Như vậy, kể từ ca bệnh BN687.470, ở thôn Lê Lợi, xã Phù vân, TP. Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 19/9, đến 18h ngày 25/9, Hà Nam ghi nhận 130 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Hà Nam tiếp tục ghi nhận 51 ca COVID-19, 45 người ở thành phố Phú Lý - 1
Một chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại Ngã tư đường Nguyễn Văn Trỗi - Quy Lưu, thành phố Phủ Lý. (Ảnh: Báo Hà Nam).

Chiều 25/9, UBND tỉnh Hà Nam đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh dừng đến trường từ ngày 27/9, chuyển sang học trực tuyến đến khi kiểm soát được dịch bệnh.

Ngành Y tế Hà Nam đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết, điều tra, lấy mẫu tại các ổ dịch mới xuất hiện tại địa bàn; tập trung toàn lực xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tìm ra F0; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tiêm, theo dõi sức khỏe của ngườiđược tiêm tại các điểm tiêm vaccine COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các khu cách ly của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng để tiếp nhận cách ly các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19.

Trương Huyền

Hà Nội yêu cầu người về từ vùng dịch Hà Nam phải cách ly 14 ngày Hà Nội yêu cầu người về từ vùng dịch Hà Nam phải cách ly 14 ngày
Hà Nam ghi nhận thêm 15 người mắc COVID-19, gồm nhiều học sinh và giáo viên Hà Nam ghi nhận thêm 15 người mắc COVID-19, gồm nhiều học sinh và giáo viên

/ vtc.vn