Hàn Quốc lo thiếu giường cho bệnh nhân Covid-19 nặng

Trước bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 mới hằng ngày đang tăng theo cấp số nhân, cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết đang tích cực chuẩn bị cho tình huống thiếu giường dành cho những bệnh nhân COVID-19 nặng.

Ngày 22/7, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết đã ghi nhận thêm 1.842 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.533 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đây cũng là con số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất ở Hàn Quốc kể từ đầu năm 2020.

Dù đang áp dụng giãn cách xã hội cấp độ 4 (mức cao nhất), song khu vực thủ đô Seoul vẫn ghi nhận trên 70% số ca nhiễm trên cả nước.

Hàn Quốc lo thiếu giường cho bệnh nhân Covid-19 nặng
Ảnh: Yonhap

Tỷ lệ số ca nhiễm mới ở các địa phương cũng đã ở mức trên 35%, mức cao kỷ lục kể từ khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở Hàn Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, số lượng giường bệnh tại đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) dành cho bệnh nhân nặng vẫn đủ. Tuy nhiên, các trung tâm điều trị tạm thời cho bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ ở một số khu vực hầu như đã bị quá tải.

Theo KDCA, tính đến ngày 20/7, tỷ lệ sử dụng giường tại các bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Hàn Quốc ở mức 66,3%, với 2.582 giường còn trống. Hiện vẫn còn khoảng 500 trong số 806 giường ICU giành cho bệnh nhân nặng trên cả nước.

Tuy nhiên, các trung tâm điều trị ở một số tỉnh thành phố gần như đã hết chỗ. Tỷ lệ trung bình ở tỉnh Nam và Bắc Chungcheong là 89,3%. Ở Busan và tỉnh Gangwon, tỷ lệ lần lượt là 84,3% và 72%.

Các chuyên gia y tế nhận định tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc đang có diễn biến khác so với trước đây, bởi làn sóng lây nhiễm thứ tư chủ yếu ảnh hưởng nhóm những người trẻ tuổi và chưa được tiêm chủng. Do đó, số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng có thể gia tăng ở những người trẻ tuổi, nếu xu hướng lây lan như hiện nay tiếp tục kéo dài.

Một quan chức KDCA cho biết tính riêng trong 3 tuần của tháng 7 này, cứ 100 bệnh nhân COVID-19 dưới 60 tuổi thì có một người trong tình trạng nặng và số ca tử vong ở nhóm tuổi này cũng đã tăng gần 2 lần.

Hàng loạt sao Hàn mắc COVID-19 Hàng loạt sao Hàn mắc COVID-19

Theo Yohap News, gần 20 người nổi tiếng và nhiều nhân viên hoạt động trong lĩnh vực giải trí Hàn Quốc đã mắc Covid-19 trong ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/han-quoc-lo-thieu-giuong-cho-be%cc%a3nh-nhan-covid-19-na%cc%a3ng/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống