Grab có thêm đối thủ nội cơ hội nào cho thị trường xe công nghệ?

Sau Grab, be, GO-Việt, MyGo, FastGo, MyGo, Vato... thị trường xe công nghệ Việt Nam vừa có thêm một cái lựa chọn "made in Vietnam". Sự xuất hiện của start -up Việt này liệu có tạo sóng trên thị trường vốn đang "đất chật người đông" này không?

grab co them doi thu noi co hoi nao cho thi truong xe cong nghe

Ứng dụng mới gia nhập thị trường xe công nghệ Việt Nam, GV Taxi. Ảnh TL

Với tính năng tương tự như các đối thủ đến trước, GV Taxi là một ứng dụng gọi xe công nghệ được đầu tư, trực tiếp xây dựng và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam cùng sự hậu thuẫn và hỗ trợ từ Google thông qua nền tảng Google Maps.

Theo đại diện của GV ASIA, đơn vị phát triển ứng dụng này, GV taxi ban đầu cung cấp dịch vụ gọi xe xe máy, xe hơi riêng và sau đó sẽ mở rộng ra dịch vụ gọi xe taxi, xe taxi tải, xe khách và định hướng dần trở thành siêu ứng dụng trong thời gian tới với việc tích hợp thêm nhiều dịch vụ như: Giao hàng, Giao đồ ăn, Du lịch…

Dù có nhiều khó khăn vì là người đến sau nhưng đơn vị này vẫn tỏ ra khá tự tin và cho rằng ứng dụng GV Taxi có lợi thế nhờ công nghệ nhận biết với khoảng cách định vị chính xác vị trí trong bán kính dưới 10 m2, qua đó nhanh chóng xác định và kết nối người sử dụng tới tài xế gần nhất.

Về cước phí, GV Taxi đưa ra mức cước như sau: từ 5.000 đ/km với xe máy, từ 11.000 đ/km với xe riêng và cũng chỉ từ 11.000 đ/km với xe Taxi.

Được biết, mục tiêu trước mắt của GV Taxi trong vòng 6 tháng tới sẽ thu hút 8.000 tài xế đối tác, phục vụ 60.000 chuyến đi an toàn mỗi ngày với tỷ lệ đáp ứng chuyến đi trên 90% và điểm đánh giá trung bình từ khách hàng từ 4,5 – 5 sao sau mỗi chuyến đi.

 

Lâm Anh

grab co them doi thu noi co hoi nao cho thi truong xe cong nghe Thêm một ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh Grab, GoViet

Thị trường gọi xe Việt Nam hiện vẫn nằm trong tay các nền tảng ngoại như Grab, GoViet. Tuy vậy, có một tín hiệu đáng ...

grab co them doi thu noi co hoi nao cho thi truong xe cong nghe Dừng thí điểm xe hợp đồng điện tử, Be, Grab sẽ hoạt động như thế nào?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, khi dừng thí điểm đặt xe công nghệ, doanh nghiệp phải tự lựa chọn hình thức ...

/ laodong.vn