Google sẽ đuổi việc nhân viên nếu không tiêm vaccine COVID-19

Google yêu cầu nhân viên khai báo tình trạng tiêm chủng của mình từ ngày 3/12, sau đó tải thông tin chứng minh tiêm lên website nội bộ.

Theo bản ghi nhớ nội bộ mà CNBC nhận được, nhân viên của Google phải tải giấy chứng nhận tiêm chủng lên hồ sơ công việc của họ trước ngày 3/12 hoặc xin phép miễn tiêm chủng vì lý do y tế hoặc tôn giáo. Những ai không tuân thủ quy tắc tiêm chủng trước ngày 18/1/2022 "bị cho nghỉ hành chính có lương" trong 30 ngày. Sau thời hạn trên, người tiếp tục không tiêm sẽ chuyển sang "nghỉ việc không lương" trong 6 tháng tiếp theo, cuối cùng là chấm dứt hợp đồng.

Công ty cho biết sau ngày 3/12, họ sẽ bắt đầu liên hệ với những nhân viên chưa đăng tải trạng thái tiêm chủng hoặc chưa được tiêm chủng, cũng như những người có yêu cầu miễn trừ không được chấp thuận. Google sẽ phê duyệt các trường hợp miễn trừ trong từng trường hợp cụ thể.

Google và công ty mẹ Alphabet ủng hộ tiêm vaccine từ giữa năm nay. CEO Sundar Pichai hồi tháng 7 cũng yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi trở lại làm việc. Chris Rackow, Giám đốc bảo mật Google, nói vaccine là chìa khóa giúp mọi người có thể trở lại văn phòng an toàn và giảm thiểu sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

Tuy vậy, không phải nhân viên nào cũng đồng ý với yêu cầu của công ty. Tháng trước, hàng trăm người đã ký vào một thoả thuận phản đối việc tiêm vaccine bắt buộc.

Những điều trên đang được thực hiện để đảm bảo tuân thủ quy định vắc xin mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Bản ghi nhớ lưu ý quy định mới với hy vọng hầu hết các vị trí tại Google ở Mỹ sẽ thực hiện các quy tắc đưa ra, để bất kỳ ai bước vào tòa nhà của Google đều phải được tiêm phòng đầy đủ.

Đầu tháng 11, Tổng thống Mỹ Joe Biden ban hành quy định liên bang, trong đó yêu cầu doanh nghiệp có từ 100 nhân viên trở lên phải tiêm chủng đầy đủ, nhân viên phải được kiểm tra Covid-19 thường xuyên nếu muốn đến nơi làm việc. Công ty nào không tuân thủ sẽ bị phạt 14.000 USD mỗi lần vi phạm.

PV (th)

WHO: Vaccine là biện pháp phòng dịch hiệu quả, kể cả với biến thể mới Omicron WHO: Vaccine là biện pháp phòng dịch hiệu quả, kể cả với biến thể mới Omicron
Trung Quốc viện trợ thêm 500.000 liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam Trung Quốc viện trợ thêm 500.000 liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam
Các vaccine hiện tại có hiệu quả trong việc chống lại biến thể Omicron? Các vaccine hiện tại có hiệu quả trong việc chống lại biến thể Omicron?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống