Giới siêu giàu Ấn Độ đến Maldives trốn Covid-19

Dù một số quốc gia ngừng nhập cảnh với khách đến từ Ấn Độ do Covid-19, Maldives vẫn chào đón các ngôi sao Bollywood và giới siêu giàu quốc gia này đến nghỉ dưỡng.

Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 thứ hai tấn công Ấn Độ khiến hơn 210.000 ca tử vong, một loạt quốc gia đã có lệnh cấm nhập cảnh với du khách đến từ Ấn Độ. Tuy nhiên Chính phủ Malpes đã không làm như vậy, khi chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ các quy định. Theo đó, du khách Ấn Độ có thể lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng biệt lập và không được phép ở trên các hòn đảo có người dân địa phương sinh sống.

Quốc đảo ở Ấn Độ Dương gồm hơn một nghìn hòn đảo đã mở cửa trở lại biên giới quốc tế vào giữa tháng 7 sau ba tháng đóng cửa do đại dịch Covid-19 và du khách Ấn Độ chiếm tỉ lệ nhiều nhất. Malpes chỉ cách Ấn Độ khoảng 2-3 giờ bay.

Alia Bhatt, bạn gái tài tử Bollywood Ranbir Kapoor khoe ảnh nghỉ dưỡng tại Malpes. Ảnh: Instagram.

"Vị trí địa lý nằm rải rác của các hòn đảo nhỏ giúp chúng tôi giảm thiểu nguy cơ lây lan virus trên diện rộng. Nhiều hòn đảo nhỏ là các khu nghỉ dưỡng riêng lẻ, khép kín. Nếu có ca nhiễm mới xuất hiện, chính quyền vẫn có khả năng kiểm soát, cách ly người bệnh trong khu resort, không để mầm bệnh tràn ra ngoài", Thoyyib Mohamed, người đứng đầu cơ quan quản lý du lịch của Malpes, cho biết.

Ông Thoyyib nói rằng họ cũng đã phát động một chiến dịch tiêm chủng cho toàn bộ 50.000 lao động trong lĩnh vực du lịch và cung cấp dịch vụ liên quan đến thương mại khách sạn trên quần đảo Malpes. Ông cho biết khoảng 90% người làm trong các ngành dịch vụ trên đã được tiêm phòng.

Theo ông Thoyyib, số lượng người Ấn Độ đến quần đảo này đã giảm trong tuần qua, nhưng họ vẫn là nhóm du khách lớn nhất đến quần đảo trong năm nay.

Những ngôi sao Bollywood rời khỏi Ấn Độ đến thiên đường nghỉ dưỡng này khi số ca nhiễm trong nước tiếp tục tăng mạnh gồm Ranbir Kapoor, nam diễn viên có thu nhập cao thứ 6 ở Bollywood, nữ diễn viên Shraddha Kapoor, cặp ngôi sao Disha Patani và Tiger Shroff. Tất cả họ đều khoe ảnh tận hưởng kỳ nghỉ trong khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Malpes.

Giới siêu giàu Ấn Độ đến Maldives trốn Covid-19
Một lò hỏa táng ngoài trời ở New Delhi hôm 24/4. Ảnh: AP.

Tuần qua, các hãng cho thuê chuyên cơ cũng cho biết nhu cầu tăng vọt đến châu Âu, Trung Đông và Malpes. Ông Rajan Mehra, người đứng đầu hãng máy bay tư nhân Club One Air có trụ sở tại New Delhi, nói: "Không chỉ có giới siêu giàu, bất cứ ai có đủ khả năng để đi thuê máy bay riêng đều cố gắng rời khỏi đất nước".

Trong nhiều ngày qua, số ca mắc Covid-19 mới ở Ấn Độ liên tiếp lập kỷ lục. Ngày 30/4, Ấn Độ tiếp tục ghi nhận hơn 400.000 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 tại quốc gia này lên con số 19 triệu. Quốc gia này cũng ghi nhận hơn 210.000 ca tử vong do Covid-19. Hiện các bệnh viện ở các thành phố lớn Ấn Độ như New Delhi, Mumbai đều rơi vào tình trạng quá tải, thiếu thuốc men, oxy y tế, nhiều bệnh nhân chết gục khi chờ giường bệnh, lò hỏa táng rực lửa suốt ngày đêm.

Sơn Nam (Theo AFP)

Ngày tang tóc tại Ấn Độ: 3.523 người tử vong do COVID-19/ngày Ngày tang tóc tại Ấn Độ: 3.523 người tử vong do COVID-19/ngày

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ báo cáo thêm 3.523 người chết do COVID-19, Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục về số ca nhiễm ...

Nhà giàu Ấn Độ vung tiền trốn sóng thần Covid-19 Nhà giàu Ấn Độ vung tiền trốn sóng thần Covid-19

Giá vé máy bay và số chuyến bay chuyên cơ tăng cao tại Ấn Độ khi giới nhà giàu đổ xô ra nước ngoài trốn ...

/ ngoisao.net