Giới chuyên môn dồn sự quan tâm cho HLV Park Hang-seo

Nhà cầm quân có biệt danh "Hiddink người Hàn Quốc" được báo chí quốc tế xem là tâm điểm của trận bán kết Asiad chiều 29/8.

gioi chuyen mon don su quan tam cho hlv park hang seo
HLV Park Hang-seo được giới chuyên môn đặc biệt quan tâm trước trận Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Đức Đồng.

"Nếu Hàn Quốc muốn vào chung kết Asian Games và giúp các cầu thủ của họ được miễn nghĩa vụ quân sự, họ phải vượt qua Việt Nam và \'Hiddink người Hàn\'. HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo - một thành viên trong đội ngũ huấn luyện của Guus Hiddink tại World Cup 2002 khi Hàn Quốc vào tới bán kết, đang dẫn dắt Việt Nam", John Pye của hãng tin AP viết.

Cây viết thể thao này chú ý đến cuộc tái ngộ giữa HLV Park và HLV Kim Hak-bum, và đề cập đến sự quan tâm của báo chí Hàn Quốc. "Trận bán kết Asian Games cho Park cơ hội gặp lại đối thủ cũ của ông ở K-League là Kim Hak-bum - người bây giờ dẫn dắt Hàn Quốc. Những thành công của Park ở Việt Nam, một nền bóng đá phải nhận thất bại nhiều năm trong khu vực, được theo sát bởi truyền thông Hàn Quốc", Pye viết.

"Bây giờ, Park và cầu thủ của ông ấy là chướng ngại với Son Heung-min và đồng đội. Son được Tottenham cho phép đến Indonesia để hội quân cùng Hàn Quốc với tư cách một trong ba cầu thủ quá tuổi. Lý do: Hàn Quốc miễn nghĩa vụ quân sự 21 tháng cho các VĐV giành HC Olympic hoặc HC vàng Asian Games. Không giành HC vàng ở Indonesia sẽ khiến cầu thủ 26 tuổi Son Heung-min phải trở về Hàn Quốc trong hai năm tới để thực hiện nghĩa vụ quốc gia".

Bán kết Asiad có thể không phải một trận đấu lớn để người dân Hàn Quốc để mắt đến vì đội tuyển nước này từng tham dự World Cup hay những sân chơi lớn hơn. Tuy nhiên, chuyên gia bóng đá châu Á John Duerden tin rằng sự có mặt của HLV Park Hang-seo sẽ khiến người Hàn Quốc chú ý đến cuộc so tài này. "Nếu trận bán kết Asian Games 2018 không phải một câu chuyện đủ lớn cho Hàn Quốc, họ sẽ gặp một Việt Nam đang được dẫn dắt bởi một trong những gương mặt quen thuộc nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại Hàn Quốc", ông viết.

Duerden cũng đánh giá HLV Park là "món hời" với bóng đá Việt Nam khi ông liên tiếp mang lại những thành công ngoài dự đoán. Cây viết này cho rằng HLV Park đã truyền tinh thần của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 vào các đội bóng ông dẫn dắt tại Việt Nam. "Sau khi đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á, Park được gán cho biệt danh \'Hiddink người Hàn\' và đội bóng của ông ấy không khác gì đội tuyển Hàn Quốc đã vào bán kết World Cup 2002", Duerden viết. "Các cầu thủ Việt Nam luôn tập luyện chăm chỉ, thi đấu kiên cường và tràn đầy quyết tâm. Ở trận đấu sắp tới, đội bóng Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ lùi sâu đội hình và đợi thời cơ đáp trả Hàn Quốc ở những pha phản công".

Tờ Bola (Indonesia) nhận định rằng bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ là trận đấu đặc biệt giàu cảm xúc với HLV Park. "Định mệnh đưa Việt Nam chạm trán Hàn Quốc tại bán kết môn bóng đá nam Asian Games 2018. Trận đấu này, đặc biệt, sẽ là một trận đấu nhiều cảm xúc cho HLV Việt Nam Park Hang-seo".

Duy Đoàn

gioi chuyen mon don su quan tam cho hlv park hang seo ‘Hàn Quốc mạnh hơn, nhưng Olympic Việt Nam có Park Hang-seo’

BLV Quang Huy và cựu danh thủ Hồng Sơn khẳng định HLV Park Hang-seo sẽ là chỗ dựa vững chắc cho Olympic Việt Nam ở ...

gioi chuyen mon don su quan tam cho hlv park hang seo ‘Sir Alex Ferguson của Hàn Quốc’ và duyên nợ với HLV Park Hang-Seo

Đối thủ của Olympic Việt Nam nói chung và HLV Park Hang-seo nói riêng trong trận bán kết ASIAD là người được mệnh danh Sir ...

/ VnExpress