Giáo viên chửi học viên \"óc lợn\": Trung tâm tiếng Anh thiếu chuyên nghiệp

Diễn biến mới nhất vụ giáo viên chửi học viên "óc lợn", theo thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội, Trung tâm tiếng Anh xảy ra vụ việc lùm xùm có nhiều khả năng hoạt động “chui”.

giao vien chui hoc vien oc lon trung tam tieng anh thieu chuyen nghiep

Chia sẻ

Sự việc cô giáo có lời lẽ tục tĩu với học viên. Ảnh cắt từ clip

Ngày 6.5, trao đổi với báo chí, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra 3 cơ sở của Trung tâm Anh ngữ MST như trên website công bố. Thông tin ban đầu là cả 3 cơ sở đều không có biển hiệu, không công bố giấy phép hoạt động, nhiều khả năng hoạt động chui”.

Trao đổi với PV Lao Động, giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến (sáng lập viên Trung tâm Anh ngữ MST), người đã chửi học viên là “óc lợn” đã thừa nhận sai, do “không biết cách tiết chế cảm xúc”, và “đã nhận được bài học cho riêng mình”.

Giáo viên nói trên đã không nhận thấy hết mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Cách ứng xử, ngôn ngữ của người này đã vượt qua mọi giới hạn cho phép, cho thấy những "lỗ hổng" nghiêm trọng trong đạo đức nhà giáo, gây tổn thương nặng nề đến người học, gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Nếu là một giáo viên trường công lập, với cách ứng xử như trên, chắc chắn đã phải chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc, có thể buộc thôi việc.

Một hiện tượng cần xem xét là những sự cố giáo dục nghiêm trọng thường xảy ra tại các cơ sở giáo dục tư nhân. Ở loại hình này, yếu tố lợi nhuận thường được đặt lên hàng đầu. Nhiều cơ sở có cách tổ chức, quản lý, phương thức hoạt động thiếu chuyên nghiệp, mầm mống của những sai phạm nghiêm trọng như “kỷ luật sắt”, đánh đập, bạo hành, ứng xử thiếu văn hóa, thiếu nhân văn với học sinh.

Trung tâm Anh ngữ MST nói trên có nhiều biểu hiện thiếu chuyên nghiệp: Không công bố giấy phép hoạt động, không có tổ chức quy mô, bài bản, để cho giáo viên đặt ra quy định phạt tiền học sinh, trang phục, ứng xử của cả giáo viên lẫn người học đều thiếu chuẩn mực…

Trong môi trường cạnh tranh gay gắt, trước áp lực về chất lượng, hiệu quả đào tạo, một số cơ sở giáo dục tư nhân tìm giải pháp áp dụng “kỷ luật sắt” hay “đánh vào kinh tế” để ép người học phải “học gạo”, học nhồi nhét, học đến “mờ mắt, run tay”. Đây là cách làm chọn cái dễ về mình, đẩy cái khó cho người học. Bất chấp một số biện pháp trừng phạt đã xúc phạm đến nhân phẩm, thân thể người học, vi phạm pháp luật.

Hình thức phạt tiền học sinh trong giáo dục là trái luật, dù mang vỏ bọc “thỏa thuận” hay “hợp đồng”. Đây là giải pháp thể hiện sự bất lực, lạm quyền, thiếu tôn trọng người học.

Đã đến lúc, ngành giáo dục cần rà soát, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở giáo dục tư nhân, có giải pháp xây dựng cơ sở giáo dục chuyên nghiệp, văn minh.

giao vien chui hoc vien oc lon trung tam tieng anh thieu chuyen nghiep Yêu cầu trung tâm tiếng Anh có giáo viên gọi học viên là "óc lợn" dừng hoạt động

Ban kiểm tra liên ngành của Hà Nội xác minh trung tâm có giáo viên mạt sát người học là “óc lợn” chưa có giấy ...

giao vien chui hoc vien oc lon trung tam tieng anh thieu chuyen nghiep Vụ cô giáo chửi học viên: Nỗi buồn từ nhiều phía

Giáo viên dạy Anh ngữ Nguyễn Thị Kim Tuyến (sáng lập viên Trung tâm Anh ngữ MST) đã chửi mắng học sinh bằng những lời ...

giao vien chui hoc vien oc lon trung tam tieng anh thieu chuyen nghiep Lăng mạ học viên là con lợn, cá thể đó hẳn là "bọ cạp"

Các cụ nói “trông mặt mà bắt hình dong”, nên thú thật khi lần đầu tiên biết đến “cô giáo” chửi học viên là “con ...

/ https://laodong.vn