Giao tranh dữ dội giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai miền Đông

Theo quân đội Ukraine, một binh sỹ đã bị giết hại và bốn người khác bị thương sau khi trúng đạn từ các vũ khí bị cấm theo thỏa thuận ngừng bắn.

giao tranh du doi giua quan doi ukraine va luc luong ly khai mien dong

Quân nhân Ukraine tại một trạm gác ở thị trấn Zolote, vùng Lugansk, miền Đông Ukraine ngày 2/11/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 18/2, giao tranh dữ dội giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga ở miền Đông nước này đã khiến một binh sỹ thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zeleskiy cho rằng, vụ đổ máu là một “sự khiêu khích bất chấp đạo lý” đã hủy hoại những nỗ lực mới nhằm giải quyết cuộc xung đột.

Ông Zelenskiy khẳng định, Ukraine cố gắng thiết lập một nền hòa bình, nhưng sẽ “cương quyết chống lại bất cứ hành vi gây hấn vũ trang nào."

Theo quân đội Ukraine, một binh sỹ đã bị giết hại và bốn người khác bị thương sau khi những người này trúng đạn từ các vũ khí bị cấm theo thỏa thuận ngừng bắn.

Những phần tử ly khai đã tấn công vào các vị trí của Ukraine được đặt gần hai ngôi làng Novotoshkivka và Krymske, nằm sâu ít nhất 10km tại một trong ba khu vực mà cả hai bên đã nhất trí rút quân hồi năm ngoái.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho hay, cả hai bên đều gánh chịu thương vong. Cũng theo ông Peskov, Moskva “không biết được các thông tin chi tiết về nguyên nhân gây ra vụ đụng độ”./.

giao tranh du doi giua quan doi ukraine va luc luong ly khai mien dong Thủ tướng Ukraine xin từ chức

Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk gửi đơn từ chức hôm nay, sau khi lộ băng ghi âm ông chê bai kiến thức kinh tế của ...

giao tranh du doi giua quan doi ukraine va luc luong ly khai mien dong Trao đổi tù binh cực lớn Kiev - Donbass: Triển vọng hòa bình

Kiev và Donbass cùng trao đổi tù binh, dấu hiệu tích cực cho hòa bình miền Đông.

giao tranh du doi giua quan doi ukraine va luc luong ly khai mien dong Ukraine mua thêm tên lửa "sát thủ diệt tăng" Mỹ

Bộ Quốc phòng Ukraine đặt mua lô tên lửa chống tăng Javelin thứ hai trị giá gần 40 triệu USD từ Mỹ nhằm tăng cường ...

/ www.vietnamplus.vn