Giàn giáo bị sập trước hầm Thủ Thiêm có đủ chiều cao theo quy định?

Trước khi gây ra sự cố, chiếc xe tải đã đi qua các dạ cầu và barie có chiều cao giới hạn 4,2m trước cửa hầm. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực giàn giáo cao 4,5m của công trình thi công Cầu 19 của đường R1 bắc ngang cửa hầm Thủ Thiêm, xe tải lại có thể đụng và kéo sập được giàn giáo?

Liên quan đến sự cố xe tải kéo sập giàn giáo đỡ công trình xây dựng Cầu 19 thuộc đường R1 (đại lộ Vòng Cung) bắc qua trước cửa hầm Thủ Thiêm (nối quận 2 với quận 1, TP.HCM), ngày 16.10, cơ quan chức năng vẫn đang làm việc với tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai), người điều khiển xe tải mang BKS 64C-02734 gây ra vụ việc.

Theo tường trình của tài xế Thụy, vào tối 14.10, anh điều khiển xe tải mang BKS 64C-02734 chở cam từ Vĩnh Long về Đồng Nai. Đến khoảng 4h sáng 15.10, xe tải của anh Thụy chạy trên đại lộ Võ Văn Kiệt để qua hầm Thủ Thiêm vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo tài xế Thụy, anh biết chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m. Trong khi phương tiện anh đang cầm lái có chiều cao thiết kế là 4m, trọng tải 17 tấn nên anh tự tin chạy qua hầm.

gian giao bi sap truoc ham thu thiem co du chieu cao theo quy dinh

Trước khi xảy ra sự cố, xe tải của tài xế Thụy đã đi qua các dạ cầu, barie có chiều cao giới hạn là 4,2m an toàn. Ảnh: V.D

Cũng theo anh Thuỵ, trước khi vào hầm Thủ Thiêm, xe tải của anh đã đi qua nhiều dạ cầu và 2 barie giới hạn chiều cao trước cửa hầm là 4,2m bình thường. Tốc độ của phương tiện thời điểm đó là 30-35km/h vì xe đang lên dốc để ra khỏi hầm.

Lý giải về việc tại sao không dừng lại khi gây ra sự cố, tài xế 40 tuổi cho biết do anh không biết nên vẫn cho xe tiếp tục lưu thông như bình thường. Chỉ đến khi được chủ xe gọi điện thoại thông báo sự việc thì mới hay.

Sáng 16.10, trao đổi với Dân Việt, đại diện của công ty là chủ đầu tư công trình này cho biết, sự cố xe tải kéo sập giàn giáo công trình xây dựng Cầu 19 của đường R1 không gây thiệt hại. Phía công ty cũng không yêu cầu tài xế Thụy phải bồi thường.

Khi PV đặt vấn đề dư luận nghi rằng chiều cao giới hạn của giàn giáo đỡ công trình Cầu 19 bắc qua hầm Thủ Thiêm không đạt quy định nên dẫn đến sự cố thì đại diện của công ty nói rằng sẽ tìm hiểu lại và trả lời sau.

Ông Đoàn Văn Tấn - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, theo giấy phép thì giàn giáo phục vụ thi công Cầu 19 bắc ngang qua hầm Thủ Thiêm phía đầu hầm quận 2 có chiều cao quy định phải đạt 4,7m.

gian giao bi sap truoc ham thu thiem co du chieu cao theo quy dinh

Dư luận đặt ra nghi vấn rằng chiều cao của giàn giáo đỡ công trình xây dựng Cầu 19 thuộc đường R1 không đảm bảo quy định mới dẫn đến sự cố? Ảnh: V.D

Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM cho biết, sự cố xe tải kéo sập giàn giáo phía đầu cửa hầm Thủ Thiêm (quận 2) hiện đang được công an thụ lý điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Như Dân Việt đã thông tin, vào khoảng 5h sáng 15.10, xe tải mang BKS 64C-02734 khi lưu thông qua hầm Thủ Thiêm, hướng từ quận 1 sang quận 2 đã kéo sập giàn giáo đỡ công trình xây dựng Cầu 19 thuộc đường R1 (đại lộ Vòng Cung) bắc qua hầm. Sự cố khiến cơ quan chức năng phải phong toả 2 đầu cửa hầm, giao thông tại các tuyến đường như đại lộ Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Nguyễn Hữu Cảnh, Xa lộ Hà Nội,… bị ùn tắc nghiêm trọng suốt 5 giờ.

gian giao bi sap truoc ham thu thiem co du chieu cao theo quy dinh Vụ tông sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm: Tài xế nói \'không biết gì\'

- Tài xế khẳng định, không biết việc mình gây ra vụ sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm.

gian giao bi sap truoc ham thu thiem co du chieu cao theo quy dinh Lời trần tình của tài xế xe tải kéo sập giàn giáo ở hầm Thủ Thiêm

"Khi xe chạy đến Đồng Nai thì chủ gọi thông báo. Lúc này tôi mới mới biết xe mình gây tai nạn nghiêm trọng", tài ...

/ Dân Việt