Giãn cách xã hội TP Hoà Bình

TP Hòa Bình với dân số hơn 135.000 người giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 từ 0h, ngày 10/5.

Ông Tạ Ngọc Doanh, Chánh Văn phòng UBND TP Hoà Bình, cho biết ngoài giãn cảch toàn thành phố, lúc 21h ngày 9/5, chính quyền đã phong tỏa các khu dân cư tổ 15, tổ 6, phường Đồng Tiến; trường mầm non Hoa Linh, trường TH&THCS Hòa Bình, xã Hòa Bình; tổ chức phi Chính phủ GNI, tòa nhà DH6, Dạ Hợp, thuộc tổ 12, phường Hữu Nghị.

Giãn cách xã hội TP Hoà Bình

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm ở TP Hoà Bình. Ảnh: Hoà Bình

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hoà Bình yêu cầu, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong một phòng, đồng thời không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Chính quyền cũng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Ngoài ra, việc tang lễ được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung. Chủ tịch UBND TP Hòa Bình sẽ xử lý nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

Sáng nay, Hoà Bình thêm hai ca nhiễm, nâng tổng số 4 ca trên địa bàn là các bệnh nhân 3392, 3393, 3273" và 3274.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng cả nước từ ngày 27/4 đến nay 411, ghi nhận ở 26 tỉnh, thành.

Bắc Ninh: Cách ly xã hội huyện Thuận Thành từ 14h chiều nay Bắc Ninh: Cách ly xã hội huyện Thuận Thành từ 14h chiều nay
Quảng Ngãi giãn cách xã hội Quảng Ngãi giãn cách xã hội
Nghệ An giãn cách xã hội thị xã Hoàng Mai Nghệ An giãn cách xã hội thị xã Hoàng Mai
/ vnexpress.net