Giám đốc thể thao Abidal "bán xới " khỏi Barca không phải vì Messi

Cựu Giám đốc thể thao Eric Abidal chia sẻ về lý do chia tay Barcelona và không hề nhắc đến va chạm hay khúc mắc với công thần Messi.

Hôm thứ Ba, Eric Abidal lần thứ hai nói lời chia tay với câu lạc bộ Barcelona. Lần đầu tiên là tháng 6.2013, khi còn là cầu thủ và lần này là trên cương vị Giám đốc thể thao.

Cựu danh thủ người Pháp nối gót huấn luyện viên Quique Setien sau khi đội bóng xứ Catalunya kết thúc mùa giải trắng tay bằng thất bại thảm hại 2-8 trước Bayern Munich ở Champions League. Truyền thông thông tin Abidal bị "trảm" nhưng Chủ tịch Josep Maria Bartomeu nói rằng, cựu hậu vệ này tự quyết định rời vị trí.

Mùa giải này, nội bộ Barca nhiều lần nổi sóng và Abidal được xem là một phần nguyên nhân, trong đó có những va chạm với Mess. Tuy nhiên, cựu thần của Barca không hề đề cập đến câu chuyện nạy cảm này khi nói về quyết định của mình. Trên trang Instagram, Abidal đã có giải thích:

“Trong 2 năm qua, tôi đã cố gắng tạo ra những thay đổi mà mình nghĩ là rất quan trọng cho đội. Nhưng bất chấp niềm tin và sự kiên trì, tôi đã thất bại. Lời tạm biệt thứ hai này kết thúc 2 năm tôi đã cố gắng làm việc để giúp Barca trở nên tốt hơn.

Tôi quyết định kết thúc theo cách riêng của mình, sau 2 mùa giải căng thẳng. Trong khi Hội đồng quản trị đã bỏ phiếu tín nhiệm cho tôi vào thứ Hai, tôi từ chức vào thứ Ba để rời Barcelona.

Hiện tại, tình hình của câu lạc bộ đang phức tạp, thế nhưng tôi hy vọng bằng cả trái tim rằng đội bóng sẽ hồi phục và thành công sẽ sớm trở lại như những gì mà đội bóng tuyệt vời này xứng đáng có được”.

Người kế nhiệm vai trò của Abidal là Ramon Planes và htrong buổi lễ ra mắt đã nói về kế hoạch tương lai của Barca: “Chúng tôi muốn xây dựng một dự án với những cầu thủ trẻ và Messi”.

TAM NGUYÊN

Chán Barca, Messi tìm đường Chán Barca, Messi tìm đường "tẩu thoát"
Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern
/ laodong.vn