Giám đốc ở Sài Gòn mang họa vì gói bưu phẩm của giang hồ

Phát hiện trong bưu kiện chuyển ra Hà Nội có ma tuý, giám đốc công ty giao nhận đem vứt thì bị giang hồ bắt cóc, đòi bồi thường 1,3 tỷ.

Công an quận Tân Bình (TP HCM) ngày 10/10 bắt giam 5 người trong băng nhóm do Hoàng Văn Đãng (32 tuổi) cầm đầu về hàng loạt hành vi: Buôn bán trái phép chất ma túy, Cướp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật...

Gói bưu phẩm lạ

Tháng 11/2017, vợ chồng anh Quang (33 tuổi) chủ doanh nghiệp Dịch vụ vận chuyển trên đường Ba Vì (quận Tân Bình) nhận giao bưu kiện 7 kg ra Hà Nội cho người phụ nữ tên Hương. Khi gói hàng được đưa sang đối tác của anh Quang để giao bằng đường hàng không thì bị trả về do "nghi có hàng cấm".

giam doc o sai gon mang hoa vi goi buu pham cua giang ho
Đãng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Kiểm tra hàng, vợ chồng anh Quang hốt hoảng khi thấy nhiều gói giống ma tuý đá giấu lẫn trong quần áo. Sau nhiều lần gọi vào số của Hương để trả lại không được, anh Quang sợ liên lụy nên đem gói hàng ném xuống kênh.

Vài tuần sau có nhóm thanh niên hung hãn, xưng là "người nhà của Hương" đến đòi lại hàng. Anh Quang nói cảnh sát đã thu giữ vì có hàng cấm, liền bị chúng buộc bồi thường 1,3 tỷ đồng.

Liên tiếp sau đó Đãng dẫn nhóm giang hồ đến công ty anh Quang quậy phá, đe dọa "lấy mạng" nếu không đưa tiền. Vợ chồng anh Quang phải chuyển công ty đến địa điểm khác trên đường Bạch Đằng.

giam doc o sai gon mang hoa vi goi buu pham cua giang ho
Những nghi can đồng phạm của Đãng. Ảnh: Công an cung cấp.

Bắt cóc giám đốc

Hồi cuối tháng 9 nhóm Đãng tìm đến địa điểm mới của công ty, đuổi hết nhân viên ra ngoài, khống chế vợ chồng giám đốc Quang. Chúng buộc chị vợ mở két sắt, vơ vét lấy 50 triệu đồng, 5 chỉ vàng và nhiều nữ trang khác.

Cho rằng chưa đủ tiền bồi thường, băng giang hồ bịt mặt anh Quang đưa đi giam giữ trong các khách sạn ở quận Phú Nhuận, 12... buộc gia đình kiếm tiền "chuộc mạng". Chúng đánh đập, đâm anh Quang rồi gửi hình ảnh cho chị vợ, dọa sẽ giết nạn nhân nếu báo cảnh sát hoặc không đưa tiền.

Phát hiện sự việc, Công an quận Tân Bình phối hợp với Đội phòng chống tội phạm có tổ chức (Công an TP HCM) đã giải cứu được anh Quang, bắt Đãng và đàn em.

giam doc o sai gon mang hoa vi goi buu pham cua giang ho
Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Khám xét nơi ở của chúng, cảnh sát thu giữ hơn 15.000 viên thuốc lắc, lượng lớn ma tuý đá, súng hơi, xe BMW...

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Quốc Thắng

* Tên nạn nhân được thay đổi.

giam doc o sai gon mang hoa vi goi buu pham cua giang ho Nữ bị cáo nhận bưu phẩm có ma túy chấp nhận án tử hình

Sau khi tòa sơ thẩm tuyên tử hình, Thoa kháng cáo xin giảm hình phạt. Tuy nhiên, do không có tình tiết mới nên nữ ...

giam doc o sai gon mang hoa vi goi buu pham cua giang ho Bắt giữ người đàn ông nhận gói bưu phẩm chứa 1 kg \'cỏ Mỹ\'

Khi Tuấn đến Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận gói bưu phẩm chứa gần 1 kg \'cỏ Mỹ\' thì bị công an bắt ...

/ VnExpress