Giám đốc kỹ thuật VFF: Nếu có Messi, Ronaldo, tôi cũng vô địch World Cup

Yusuke Adachi - Giám đốc kỹ thuật VFF chia sẻ rằng nếu có Messi, Ronaldo trong nay, ngay cả ông làm huấn luyện viên cũng có thể vô địch Wolrd Cup.

Ông Yusuke Adachi đã chính thức làm việc tại VFF trên cương vị Giám đốc kỹ thuật. Một trong những nhiệm vụ chính của ông Yusuke Adachi là hoạch định chiến lược phát triển của bóng đá Việt Nam. Đặc biệt là việc tập trung cho công tác đào tạo, phát triển bóng đá trẻ và đội ngũ huấn luyện viên.

Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi. Ảnh: VFF
Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi. Ảnh: VFF

Chia sẻ với báo chí sau buổi làm việc đầu tiên, Giám đốc kỹ thuật VFF Yusuke Adachi cho biết: "Nếu chúng ta có Messi và Ronaldo, ngay cả tôi cũng có thể vô địch World Cup.

Chúng ta cần những cầu thủ giỏi, để có người giỏi thì cần những huấn luyện viên tốt, một môi trường bóng đá tốt, một hệ thống tốt. Tây Ban Nha, Đức, Pháp có cả một kế hoạch dài hạn để trở thành nhà vô địch thế giới.

Đội tuyển Bỉ gần đây đã vươn lên số 1 trên bảng xếp hạng FIFA chẳng hạn, họ không bỗng dưng trở thành số 1, đó là thành quả của một kế hoạch 30 năm, khi họ đào tạo cầu thủ, đào tạo huấn luyện viên, dần dần nâng cao trình độ của nền bóng đá.

Nếu chúng ta muốn giúp đỡ huấn luyện viên Park Hang-seo, thì phải đào tạo các huấn luyện viên giỏi, đào tạo một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng và tạo ra bản sắc của đội tuyển".

OOng Yusuke Adachi nhấn mạnh mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Nhật Bản, vượt qua Hàn Quốc, trở thành số 1 Châu Á và có thể nằm trong Top 8 thế giới: "Trên cương vị là Giám đốc kỹ thuật, tôi sẽ cần phải quan tâm đến rất nhiều khía cạnh. Việc sở hữu những cầu thủ xuất sắc ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội tuyển. Nếu muốn phát triển một nền bóng đá, chúng ta cần có những cầu thủ tài năng và để làm được điều đó cần có những huấn luyện viên cùng với môi trường phát triển tốt. Vì thế, tôi nghĩ cần bắt đầu từ những khóa đào tạo dành cho huấn luyện viên và bóng đá trẻ, kể cả bóng đá phong trào. Đây là một kế hoạch dài hạn chứ không thể thực hiện trong thời gian ngắn. Điều này là vô cùng quan trọng trong sự phát triển của bóng đá.

Trong một vài tháng tới, tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm về bóng đá Việt Nam, đồng thời tiến hành các phân tích chi tiết để có được cái nhìn rõ ràng hơn về khả năng của các huấn luyện viên và cầu thủ tại Việt Nam. Từ đó, tôi sẽ đưa ra các kế hoạch cụ thể cho giai đoạn sắp tới".

Ông Yusuke Adachi làm Giám đốc kỹ thuật của VFF thay thế Juergen Gede và sẽ là một đối tác quan trọng của huấn luyện viên Park Hang-seo trong kế hoạch phát triển dài hạn của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là mục tiêu dự World Cup 2026.

PHẠM ĐÌNH

Giám đốc kỹ thuật VFF ở cùng khu nhà với HLV Park Hang-seo Giám đốc kỹ thuật VFF ở cùng khu nhà với HLV Park Hang-seo
Giám đốc thể thao Abidal Giám đốc thể thao Abidal "bán xới " khỏi Barca không phải vì Messi
/ laodong.vn