Giám đốc CDC Bình Phước xin nộp lại quà của Việt Á: Thông tin mới nhất

Bộ Công an vẫn đang làm việc với Giám đốc và 5 cán bộ CDC Bình Phước liên quan việc xin nộp lại quà của Công ty Việt Á.

Ngày 7/1, trả lời VTC News, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết, hiện chưa có thông tin gì mới, Bộ Công an vẫn đang tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc và 5 cán bộ CDC tỉnh này, gồm kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa Dược và 1 cán bộ khoa Xét nghiệm.

Hôm 4/1, ông Đức thông tin, Bộ Công an bắt đầu làm việc với CDC Bình Phước liên quan đến vụ việc trên.

Do Bộ Công an đã vào cuộc, nên Sở Y tế Bình Phước sẽ không tổ chức thành lập hội đồng để làm rõ giá trị của món quà mà Công ty Việt Á đã tặng cho ông Sáu như dự định trước đó.

Trước đó, Bộ Công an đã niêm phong các tài liệu, giấy tờ liên quan vụ việc tại CDC Bình Phước.

Giám đốc CDC Bình Phước xin nộp lại quà của Việt Á: Thông tin mới nhất - 1
Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước.

Năm 2021, CDC Bình Phước đã 3 lần mua hóa chất, sinh phẩm từ Công ty Việt Á.

Cụ thể, cơ quan này mua khoảng 14.000 kit xét nghiệm với giá 509.250 đồng/kit, tổng kinh phí trên 7,1 tỷ đồng, bằng hình thức đấu thầu rộng rãi trên mạng đấu thầu quốc gia. Đợt 2, CDC Bình Phước mua 14.000 kit xét nghiệm với đơn giá 470.000 đồng/test theo hình thức chỉ định thầu rút gọn, tổng kinh phí 6,58 tỷ đồng.

Kinh phí đợt 3 là hơn 21,8 tỷ đồng, dùng để mua 59.376 test xét nghiệm COVID-19 với đơn giá 367.500 đồng/test. Hình thức mua là chỉ định thầu rút gọn; đợt này đang được hoàn tất thủ tục, chưa thanh toán.

Như vậy, CDC Bình Phước đã mua khoảng 87.000 kit xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước cho biết, đầu tháng 12/2021, đại diện Công ty Việt Á có lên gặp và gửi quà cho ông: "Đến tối tôi có kiểm tra thì đó là quà của Công ty gửi cho tôi. Việc này tôi đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo các cấp. Phần quà này sau kỳ nghỉ lễ tôi sẽ nộp lại cơ quan chức năng", ông Sáu cho biết.

Theo ông Sáu, thời gian qua, CDC Bình Phước đã đấu thầu rộng rãi gói thầu theo Quyết định 1170 của UBND tỉnh, Công ty Việt Á trúng thầu và CDC đã chuyển 7 tỷ đồng thanh toán theo quy định. Ngoài gói thầu này ra, trung tâm cũng thực hiện một số gói thầu theo hình thức chỉ định thầu.

"Do tình hình cấp bách, trong từng thời điểm, từng giai đoạn chúng ta phải thực hiện hình thức mua sản phẩm cho phù hợp", ông Sáu nói thêm.

THẾ QUANG

Công ty Việt Á đã lợi dụng tình trạng dịch bệnh để trục lợi Công ty Việt Á đã lợi dụng tình trạng dịch bệnh để trục lợi
Bộ Công an làm việc với Giám đốc CDC Bình Phước nhận quà từ Công ty Việt Á Bộ Công an làm việc với Giám đốc CDC Bình Phước nhận quà từ Công ty Việt Á
Giám đốc CDC Bình Phước sẽ nộp lại quà tặng của Công ty Việt Á Giám đốc CDC Bình Phước sẽ nộp lại quà tặng của Công ty Việt Á

/ vtc.vn