Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận gần 200 cán bộ, nhân viên nghỉ việc

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết không phải hơn 100 nhân viên của bệnh viện nghỉ việc, mà là gần 200 người.

Theo ông Tuấn, trước đó báo chí đưa tin về việc hơn 100 nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc, nhưng thực tế con số này là gần 200 người.

Người đứng đầu Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số gần 200 người có người mang hàm phó giáo sư, tiến sĩ nhưng nghỉ là để chuyển sang nơi khác có thu nhập cao hơn. Ngoài ra, không phải tất cả số nhân sự nghỉ đợt này đều có trình độ cao, cũng có nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận gần 200 cán bộ, nhân viên nghỉ việc - 1
Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan tới vụ việc trên, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết, Bệnh viện Bạch Mai đã có báo cáo về việc gần 200 nhân viên ở đây nghỉ việc và chuyển công tác.

Vị này cũng khẳng định, việc quản lý, sử dụng cán bộ, nhân viên, viên chức của Bệnh viện Bạch Mai đều thuộc thẩm quyền của lãnh đạo bệnh viện. Tuy nhiên, Vụ Tổ chức cán bộ cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai báo cáo cụ thể nguyên dân dẫn đến tình trạng này.

Theo vị này, để người lao động gắn bó với đơn vị có rất nhiều yếu tố như nhu cầu của người lao động, người quản lý có tạo môi trường thân thiện không, cũng có người thì dịch chuyển vì mong mức thu nhập cao hơn... "Trước đây cũng xảy ra tình trạng một số bệnh viện công lập khác cũng có nhiều người nghỉ việc để chuyển sang làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân”, vị này nói.

Trong báo cáo gửi Vụ Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai nêu ra những nguyên nhân để xảy ra vụ việc trên là do đại dịch COVID-19 khiến doanh thu của bệnh viện sụt giảm, từ đó làm ảnh hưởng đến chính sách đãi ngộ cũng như chế độ của người lao động.

Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai cũng đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, thuộc nhóm những bệnh viện lớn nhất Việt Nam. Theo thống kê, mỗi ngày nơi đây tiếp nhập khoảng 6.000 đến 7.000 người đến thăm khám và hàng nghìn người điều trị nội trú.

Trong năm 2020, Bệnh viện Bạch Mai bị phong toả hơn 1 tháng do ghi nhận có ca nhiễm COVID-19. Đáng chú ý, cựu Giám đốc bệnh viện là ông Nguyễn Quốc Anh và một số nhân sự cũ của Bạch Mai cũng bị bắt đề phục vụ công tác điều tra vụ mua sắm trang thiết bị y tế tại đây.

Bệnh viện Bạch Mai bị "tuýt còi" tăng giá dịch vụ Bệnh viện Bạch Mai bị "tuýt còi" tăng giá dịch vụ

Sau hai ngày Bạch Mai tăng giá một số dịch vụ khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện không điều chỉnh tăng ...

/ vtc.vn