Giẫm đạp trong lễ hội Israel, ít nhất 38 người chết

Ít nhất 38 người chết và hơn 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại một lễ hội tôn giáo thu hút hàng chục nghìn người ở Israel.

Sự cố xảy ra đêm qua dưới chân núi Meron, phía bắc Israel, nơi đông đảo người dân đến tham dự lễ hội Lag BaOmer của người Do Thái. Kênh truyền hình Channel 12 hôm nay đưa tin 38 người đã chết, trong khi cơ quan ứng phó khẩn cấp của Israel xác nhận đang điều trị cho 103 người, bao gồm 38 trường hợp nghiêm trọng.

Truyền thông Israel đưa tin một khán đài đã bị sập, nhưng cơ quan cứu hộ cho hay những người bị thương đều do giẫm đạp hoặc ngạt thở. Sự kiện thu hút tới hàng chục nghìn người, nhằm tưởng niệm giáo sĩ Shimon Bar Yochai, nhà hiền triết vào thế kỷ 2 được chôn cất dưới chân núi Meron.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mô tả đây là một "thảm họa nặng nề". "Chúng tôi đều đang cầu nguyện các nạn nhân được an lành", ông viết trên Twitter.

Đây là sự kiện tôn giáo tập trung đông người đầu tiên được tổ chức hợp pháp tại Israel, kể từ khi nước này dỡ bỏ gần như toàn bộ biện pháp hạn chế liên quan đến Covid-19. Số ca nhiễm tại Israel giảm mạnh sau khi tiến hành một trong những chiến dịch tiêm chủng thành công nhất thế giới.

Ánh Ngọc (Theo AP, Reuters)

Giẫm đạp trong tang lễ tướng Iran, ít nhất 35 người chết Giẫm đạp trong tang lễ tướng Iran, ít nhất 35 người chết

Sự cố giẫm đạp xảy ra khi hàng triệu người Iran tham gia tang lễ tướng Soleimani ở quê nhà Kerman hôm nay, khiến nhiều ...

/ vnexpress.net