Giải Hà Lan còn mua cầu thủ đến ngày 6.10, có cầu thủ nào nối gót Văn Hậu?

SC Heerenveen cùng các đội bóng tại giải vô địch Hà Lan sẽ được mua sắm cầu thủ đến hết ngày 6.10, theo thông báo mới nhất từ Hiệp hội bóng Hoàng gia Hà Lan (KNVB).

giai ha lan con mua cau thu den ngay 610 co cau thu nao noi got van hau

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Hà Lan. Ảnh: SC Heerenveen.

Bóng đá Châu Âu chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19, hầu hết các giải kết thúc muộn hơn so với dự kiến hoặc bị hủy bỏ nên tác động trực tiếp đến thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020. Thông thường, kỳ chuyển nhượng này sẽ kéo dài 12 tuần, kéo dài từ ngày 1.7 đến 31.8. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch nên Liên đoàn bóng đá thế giới chia kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài từ ngày 1 đến 21.7, giai đoạn kéo 2 bắt đầu từ ngày 5.8 kéo dài đến tận tháng 10.

Các giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Đức và và Italia kết thúc kỳ chuyển nhượng vào ngày 5.10. Với giải Hà Lan, các đội được quyền mua cầu thủ đến hết ngày 6.10. Điều này giúp SC Heerenveen cùng các câu lạc bộ khác được thỏa sức chiêu mộ lực lượng.

giai ha lan con mua cau thu den ngay 610 co cau thu nao noi got van hau
SC Heerenveen vừa có trận giao hữu thua NAC Breda 0-1 tối 1.8. Ảnh: SC Heerenveen.

Với lịch trình chuyển nhượng được kéo dài, về lý thuyết các đội bóng Hà Lan có rất nhiều điều kiện để  tuyển dụng cầu thủ khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc Đoàn Văn Hậu khoác áo SC Heerenveen mùa giải 2019-2020 giúp thị trường cầu thủ tại Việt Nam được chú ý hơn.

Dù Văn Hậu đã chia tay đội bóng về Việt Nam sang 2.8, tiềm năng cầu thủ tại Việt Nam vẫn rất lớn. Thời gian chuyển nhượng còn kéo dài đến ngày 6.10, cho phép các đội có đủ thời gian tìm kiểu, thương lượng, chứ không quá “gấp gáp” như trường hợp của Văn Hậu năm ngoái.

Trong trường hợp, cầu thủ Việt Nam nào sang Hà Lan thời gian tới cũng sẽ không bận tâm phải về phục vụ tuyển quốc gia tại AFF Cup 2020 do đã bị dời sang năm 2021. Đây là điều rất thuận lợi để cầu thủ thật sự hòa nhập với môi trường bóng đá Châu Âu, qua đó có cơ hội cao hơn để tạo dựng được chỗ đứng.

Tuy nhiên, mức lương cao dành cho suất ngoài EU là điều kiện đầu tiên khiến các đội Hà Lan thận trọng đặt niềm tin với cầu thủ Việt Nam. Hơn nữa, bản thân các cầu thủ không e dè với cơ hội chơi bóng tại Châu Âu, khi nhìn vào trường hợp của Công Phượng và Đoàn Văn Hậu.

BÍCH THÙY

giai ha lan con mua cau thu den ngay 610 co cau thu nao noi got van hau Báo Hà Lan nói gì về việc Đoàn Văn Hậu về nước?

Truyền thông Hà Lan đã chia sẻ những lý do đằng sau việc SC Heerenveen không còn muốn giữ Đoàn Văn Hậu .

giai ha lan con mua cau thu den ngay 610 co cau thu nao noi got van hau SEA Games là bước đệm để Đoàn Văn Hậu ra sân ở giải Hà Lan?

Dù Văn Hậu chưa một lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan, nhưng việc đá chính tại SEA Games sẽ giúp hậu vệ sinh ...

/ laodong.vn