Giá vàng lao dốc ngay sau thông tin về vaccine phòng COVID-19

Giá vàng thế giới hôm nay 10/11 lao dốc sau khi có thông tin về loại vaccine phòng COVID-19 có mức độ hiệu quả hơn 90% trong giai đoạn 3 thử nghiệm trên người.

6h sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.856 USD/ounce, giảm tới 93 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Như vậy, giá vàng đã rơi tự do sau khi lên mức giá cao nhất 7 tuần qua.

Nguyên nhân sụt giảm được cho là chịu tác động từ thông tin hãng dược phẩm Mỹ Pfizer và BioNTech (Anh) thông báo về một loại vaccine phòng COVID-19 do 2 công ty này phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn 3 thử nghiệm trên người.

Giá vàng lao dốc ngay sau thông tin về vaccine phòng COVID-19 - 1
Giá vàng lao dốc sau khi có thông tin về vaccine phòng COVID-19.

Đây được xem là bước tiến lớn tới mục tiêu cung cấp vaccine COVID-19 cho người dân trên toàn thế giới, mở đường tạo bước ngoặt "rất cần thiết" để chặn đứng cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này. Diễn biến mới nói trên được cho là sẽ tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế khi đại dịch COVID-19 được đẩy lùi.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh, trong đó chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng lên đỉnh cao lịch sử mới. Biến động này gây áp lực lớn lên giá vàng.

Mặc dù vậy, vàng vẫn được dự báo còn tăng tiếp do USD được giao dịch ở mức thấp và có khả năng sẽ còn chịu áp lực giảm khi chính quyền mới của nước Mỹ sẽ đẩy nhanh bơm tiền vào nền kinh tế.

Ông Kunal Shah, chuyên gia nghiên cứu tại Nirmal Bang Commodities ở Mumbai, Ấn Độ, cho biết: “Giá vàng đang tăng trước sự dự đoán về một gói kích thích khác của Mỹ và nếu điều đó xảy ra chúng ta có thể chứng kiến một đợt tăng giá nữa đối với vàng”.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 9/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 56,50 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,02 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với phiên giao dịch liền trước.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,55 – 56,95 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng khoảng 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Ông Joe Biden đắc cử, giá vàng, USD, chứng khoán sẽ thế nào? Ông Joe Biden đắc cử, giá vàng, USD, chứng khoán sẽ thế nào?

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng sẽ tăng mạnh thời gian tới và đồng USD có thể suy yếu.

Giá vàng 9/11: Có nhiều khởi sắc Giá vàng 9/11: Có nhiều khởi sắc

Thị trường vàng kỳ vọng khởi sắc sau chiến thắng của Joe Biden, kinh tế Mỹ sẽ có nhiều chương trình kích thích của Chính ...

/ vtc.vn