Giá vàng hôm nay 27/11: Vàng và USD đều suy giảm

Giá vàng hôm nay 27/11 tiếp tục neo ở ngưỡng thấp, dưới 1.800 USD/ounce, trong khi đồng USD cũng suy giảm.

6h sáng nay 27/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.791 USD/ounce, tăng 01 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Tính chung cả phiên, giá vàng có xu hướng giảm.

Giá vàng hiện đang trong đà ghi nhận tuần giảm sâu nhất kể từ ngày 6/8 vì triển vọng Fed có thể thu hồi các biện pháp hỗ trợ kinh tế và tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến.

Việc giảm hỗ trợ kinh tế và nâng lãi suất thường kéo lợi suất trái phiếu chính phủ lên cao, theo đó làm tăng chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng hôm nay 27/11: Vàng và USD đều suy giảm - 1
Giá vàng hôm nay suy giảm.

Trong khi đó, đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm nhẹ sau khi tăng lên mức cao trong hơn 16 tháng trở lại đây.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,47% về mức 96,32 điểm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 60,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 60,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Theo nhận định của các chuyên gia, chu kỳ tăng lãi suất nói chung sẽ làm giảm giá vàng, diễn biến phức tạp của COVID-19 có thể tác động tới thị trường. Nếu biến thể mới này lây lan sang Mỹ thì có thể làm suy yếu tăng trưởng và Fed khó có thể tăng lãi suất trong tình hình đó.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) cho biết, giá vàng vẫn có tiềm năng phục hồi do dự đoán lạm phát tăng, nhưng về cơ bản động lực quan trọng nhất đối với triển vọng của giá vàng là những chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.

NGỌC VY

Giá vàng 24/11: Tiếp tục rơi tự do Giá vàng 24/11: Tiếp tục rơi tự do
Giá vàng "nhảy múa", người mua lỗ nặng Giá vàng "nhảy múa", người mua lỗ nặng
Giá vàng 22/11: Tiếp đà giảm mạnh? Giá vàng 22/11: Tiếp đà giảm mạnh?

/ vtc.vn