Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng đi ngang chờ sóng lớn

Trong khi giá vàng trong nước đi ngang chờ những tín hiệu mới thì giá vàng thế giới giảm nhẹ, giao dịch quanh mức 1.777 USD/ ounce.

Đầu ngày 25/4, giá vàng miếng SJC được Ngân hàng Eximbank niêm yết mức 55,45 triệu đồng/lượng mua vào và 55,65 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng đi ngang chờ sóng lớn - 1
Giá vàng trong nước lặng sóng.

Trong khi đó, Doji niêm yết mức 55,4 - 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 - 55,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại Hà Nội và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Trên thị trường thế giới, già vàng chốt phiên cuối tuần ở mức 1.776,9 – 1.777,9 USD/ ounce, giảm nhẹ 7 USD so với phiên liền trước. Theo tỷ giá quy đổi, chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 5,7 triệu đồng/lượng.

Dù giảm vào cuối tuần nhưng giá vàng vẫn ghi nhận mức tăng từ đầu tháng đến nay. Thống kê từ Kitco cho thấy, giá kim loại quý này tăng 42,6 USD/ ounce trong 30 ngày qua.

Theo giới phân tích, thị trường vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá ngắn hạn. Chuyên gia cấp cao về phân tích thị trường của OANDA là Edward Moya cho hay, giá vàng chịu tác động xấu trong vài tháng qua do lợi suất trái phiếu tăng, nhưng hiện giá kim loại quý này đã tăng khá nhiều.

Moya cho biết thêm, triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn có nhiều biến động và giới đầu tư sẽ được chứng kiến nhiều biện pháp thận trọng hơn trong quý tới.

HÒA BÌNH

Giá vàng cuối tuần tiếp tục giảm nhẹ Giá vàng cuối tuần tiếp tục giảm nhẹ
Giá vàng thế giới lên đỉnh 7 tuần, chứng khoán Mỹ giảm điểm Giá vàng thế giới lên đỉnh 7 tuần, chứng khoán Mỹ giảm điểm
Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng tăng phi mã Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng tăng phi mã

/ vtc.vn