Giá vàng hôm nay 22/3: Thị trường khởi sắc, nhà đầu tư lạc quan trong tuần tới

Giá vàng hôm nay 22/3 tăng nhẹ trở lại sau khi Chủ tịch FED nâng mục tiêu lạm phát của lên 2,2%.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.740 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua. Tính chung cả phiên, giá kim loại quý có sự tăng nhẹ, luôn duy trì trong ngưỡng từ 1.736 - 1.749 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau khi Chủ tịch Fed nâng mục tiêu lạm phát của lên 2,2% cùng cam kết duy trì lãi suất cực thấp và tiếp tục mua lại tài sản.

Giá vàng hôm nay 22/3: Thị trường khởi sắc, nhà đầu tư lạc quan trong tuần tới - 1
Giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ tăng.

Một cuộc khảo sát từ Mizuho cho thấy 40 tỷ USD từ gói kích cầu của Tổng thống Biden có thể được chuyển vào đầu tư cổ phiếu và Bitcoin.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, cho biết giao dịch vàng đã tốt so với các mặt hàng khác, bao gồm cả bạc và đồng khi một số nhà đầu tư đang bắt đầu quan tâm đến kim lại quý trong bối cảnh thị trường biến động mạnh.

Nhận định về giá vàng tuần tới, các chuyên gia đều cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới.

Cụ thể, có tới 46% chuyên gia nhận định giá vàng tăng; 31% chuyên gia nhận định giá vàng giảm và 23% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng cũng áp đảo với 65%, 21% dự đoán giá vàng giảm và còn lại 14% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,61 triệu đồng/lượng.

NGỌC VY

Giá vàng tuần tới có thể thử thách ngưỡng 1.750 USD Giá vàng tuần tới có thể thử thách ngưỡng 1.750 USD
Giá vàng hôm nay 20/3: Tiếp tục suy giảm Giá vàng hôm nay 20/3: Tiếp tục suy giảm
Giá vàng thế giới đi xuống Giá vàng thế giới đi xuống

/ vtc.vn