Giá vàng hôm nay 14/11: Vàng thế giới tăng nóng, trong nước bùng nổ

Giá vàng trên thế giới tăng mạnh trong ngày giao dịch cuối tuần kéo giá vàng trong nước đi lên khi lo ngại về lạm phát chưa giảm.

Đầu ngày 14/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang đứng mức 1.865 - 1.866 USD/ounce, tăng 6 USD mỗi ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 14/11: Vàng thế giới tăng nóng, trong nước bùng nổ - 1
Giá vàng thế giới nóng lên do thị trường lo ngại lạm phát tại các nền kinh tế lớn khiến giá vàng trong nước tăng cao.

Trong 24 giờ giao dịch trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới thấp nhất tại 1.845 USD/ounce và cao nhất ghi nhận được là 1.870 USD/ounce.

Dữ liệu thống kê từ Kitco cho thấy, giá kim loại quý trong 30 ngày gần nhất tăng 4,04%, tương ứng mỗi ounce thêm 72,4 USD.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới tăng liên tiếp nhiều phiên do giới đầu tư kỳ vọng vào Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi lạm phát lên mức cao nhất 31 năm. Hiện vàng hiện vẫn đang trụ vững trên đỉnh giá của 5 tháng qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bên cạnh đó, các số liệu kinh tế mới công bố gần đây cho thấy những lo ngại về lạm phát vẫn đang dai dẳng và điều này hỗ trợ giá vàng tăng cao.

Trong nước, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC hiện gao dịch mức 60,1 – 60,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng mạnh so với chốt ngày cuối tuần.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 60,1 - 60,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhận định giá vàng tuần tới, các phân tích kỹ thuật cho rằng giá vàng có thể bứt phá lên 1.917 USD/ounce. Nhu cầu vàng vật chất được dự báo sẽ tăng lên ở Ấn Độ và Trung Quốc vào dịp cuối năm có thể hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng lên cao nhất năm, giao dịch trầm lắng Giá vàng lên cao nhất năm, giao dịch trầm lắng

Mặc dù giá vàng trong nước tăng mạnh, lên mức cao nhất nhất gần 1 năm qua nhưng vẫn chưa đủ kích thích khách hàng ...

/ vtc.vn