Giá vàng hôm nay 12/6: USD phục hồi, vàng rơi tự do

Giá vàng hôm nay giảm mạnh khi đồng USD phục hồi trở lại, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.877 USD/ounce, giảm 21 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh khi đồng USD phục hồi trở lại, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 12/6: USD phục hồi, vàng rơi tự do - 1
Giá vàng hôm nay rơi tự do.

Báo cáo mới nhất cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tiếp tục tăng trong tháng 5/2021. Dữ liệu mới của Mỹ được công bố đã ủng hộ mạnh mẽ xu hướng tăng của vàng do lạm phát gia tăng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 tăng 0,6%, cao hơn so với mức dự tính 0,5%.

So với cùng kỳ năm trước, chỉ số này tăng 5%, cao hơn mức tăng 4,7% trong tháng 4. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2008.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Theo Khảo sát thị trường vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News, thị trường lại đang điều chỉnh một lần nữa. Giao dịch đang diễn ra trong "một con đường hẹp", khiến các nhà phân tích Phố Wall cũng khó định hướng được hướng đi rõ ràng của vàng trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, thị trường vàng hiện đang được hỗ trợ khá vững chắc khi áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng kỹ thuật của kim loại quý có vẻ sẽ giảm do giá đã không thể giữ mức tăng trên 1.900 USD/ounce.

Tâm lý giữa các nhà phân tích Phố Wall đã thay đổi đáng kể trong tuần qua, còn các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn tỏ ra khá lạc quan về vàng trong tuần tới.

Tuần này, trong 15 nhà phân tích tham gia khảo sát của Kitco News, một kết quả chưa từng có đã xảy ra, tỷ số dự báo tăng - giảm và trung lập đều nhau, 5 phiếu chia đều cho mỗi dự báo.

Trong khi đó, trong 1.056 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Main, 695 người (tương đương 66%) dụ đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; 181 người khác (17%) dự đoán giá giảm; trong khi 180 phiếu (17%) cho ý kiến trung lập.

NGỌC VY

Giá vàng lên hơn 57,5 triệu đồng một lượng Giá vàng lên hơn 57,5 triệu đồng một lượng
Giá vàng hôm nay 5/6: Vàng tăng bật trở lại phiên cuối tuần Giá vàng hôm nay 5/6: Vàng tăng bật trở lại phiên cuối tuần
Người mua vàng SJC lỗ hơn nửa triệu đồng/lượng chỉ sau 1 ngày Người mua vàng SJC lỗ hơn nửa triệu đồng/lượng chỉ sau 1 ngày

/ vtc.vn