Giá vàng hôm nay 12/5: Trụ vững trên đỉnh 3 tháng

Giá vàng hôm nay 12/5 tiếp tục duy trì đà tăng trong bối cảnh USD suy yếu.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.836 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng trong bối cảnh USD suy yếu.

Bên cạnh đó, giá vàng hôm nay còn được hỗ trợ bởi nhiều tin tức mới. Giá cả nhiều loại hàng hóa trên thị trường đang ở mức cao trong nhiều năm, lo lắng về lạm phát đang là một trong những yếu tố tích cực hỗ trợ vàng tăng giá.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trụ vững trên đỉnh 3 tháng - 1
Giá vàng hôm nay duy trì ngưỡng cao.

Theo chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFX, ngưỡng kháng cự quan trọng của vàng là khoảng 1.855 - 1.875 USD/ounce, trong khi vùng hỗ trợ là khoảng 1.800 USD/ounce.

Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Tư (12/5), để điều chỉnh áp lực lạm phát và lập trường chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 11/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Theo HSBC, vàng có thể sụt giảm nhưng mức độ không nhiều. Vàng có thể trải qua mức kháng cự trong khoảng 1.855-1.875 USD/ounce, trong khi mức hỗ trợ là quanh mức 1.800 USD/ounce.

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đều cho thấy xu hướng tăng giá của kim loại quý đã thu hút các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tuần qua vẫn tăng và dữ liệu việc làm mới của nước này ít hơn dự báo. Những dữ liệu này đã củng cố niềm tin của giới đầu tư rằng, với thị trường lao động vẫn gặp khó khăn, thì kinh tế Mỹ sẽ còn cần thêm nhiều thời gian hơn nữa để phục hồi vững chắc. Do đó, FED có thể sẽ chưa vội tăng lãi suất.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ đang tiếp tục vận động Quốc hội sớm thông qua gói chi tiêu "khủng" tiếp theo, trị giá 1.800 tỉ USD dành cho giáo dục, chăm sóc và nghỉ phép có lương và một gói trị giá 2.300 tỷ USD đầu tư cơ sở hạ tầng để góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước này. Chắc chắn diễn biến này sẽ tiếp tục góp phần làm gia tăng áp lực lạm phát, qua đó hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

NGỌC VY

Giá vàng thế giới tăng nhẹ, Wall Street lập đỉnh mới Giá vàng thế giới tăng nhẹ, Wall Street lập đỉnh mới
Giá vàng thế giới tăng mạnh, chứng khoán Mỹ lên điểm Giá vàng thế giới tăng mạnh, chứng khoán Mỹ lên điểm
Nhà đầu tư kém lạc quan với giá vàng tuần mới Nhà đầu tư kém lạc quan với giá vàng tuần mới

/ vtc.vn