Giá vàng giảm nhanh

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm, giới đầu tư dõi theo các động thái của Fed Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ để dự đoán đường đi của giá vàng trong tuần tới.

Thị trường vàng thế giới ghi nhận, phiên chốt cuối tuần tại Mỹ, giá vàng giao giảm 12,2 USD xuống 1.506,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 giảm hơn 10 USD xuống 1.508,6 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch trước đó, giá vàng tiếp tục bị bán mạnh. Dòng tiền dịch chuyển sang các tài sản rủi ro nhưng sinh lời như chứng khoán, tiền tệ.

Sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra quan điểm lạc quan về nền kinh tế Mỹ, làm giảm nhu cầu kim loại quý, thị trường vàng tiếp tục giảm mạnh, xóa sạch đà tăng trước đó.

Các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp thường kỳ trong 2 ngày 17 và 18/9 tới của Fed, và nếu cơ quan này cắt giảm lãi suất như đã làm trong cuộc họp tháng 8, thì dự báo khả năng cao vàng sẽ sẽ lấy lại động lực đi lên.

Ở một diễn biến khác, vấn đề Brexit sẽ có thỏa thuận và Hồng Kông có thể sắp chấm dứt biểu tình, sau khi chính quyền thành phố rút hoàn toàn dự luật dẫn độ gây tranh cãi. 

 Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục đà giảm.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi các động thái của Fed về việc có điều chỉnh lãi suất hay không.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán.

Phiên cuối tuần tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 42,1 - 42,45 triệu đồng/lượng, giảm 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 42,1 - 42,45 triệu đồng/lượng, giảm 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng giảm sau thông tin Mỹ - Trung lùi đàm phán
Giá vàng giảm mạnh, nhà đầu tư méo mặt mất gần triệu đồng/lượng
Vàng rơi thẳng đứng sau khi Mỹ - Trung lùi cuộc đàm phán vào tháng 10

/ vtc.vn