Giá vàng 2/8: Liệu có giảm giá?

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm trong phiên giao dịch sáng nay khi đồng USD tăng.

Thị trường vàng trong nước kết thúc tháng 8, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội:

Doji Hà Nội: 56,48 triệu đồng/lượng - 57,93 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,27 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,48 triệu đồng/lượng - 57,93 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,25 triệu đồng/lượng

Đối với giá vàng thế giới, trong phiên giao dịch sáng ngày 2/8, giá vàng giao ngay giảm 0,07% xuống 1.812,7 USD/ounce vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,09% xuống 1.815,6 USD.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (2/8) khi đồng USD phục hồi, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, ghi nhận ở mức 92,095. Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của quỹ SIA Wealth Management cho rằng, USD có thể tiếp tục trượt giá trong ngắn hạn và nhiều khả năng tăng trở lại vào cuối tháng 8.

Tâm lý trên thị trường vàng đã hoàn toàn thay đổi sau phát biểu của Chủ tịch FED - Jerome Powell rằng thị trường việc làm Mỹ vẫn cần thời gian để phục hồi và vẫn còn quá sớm để xem xét việc tăng lãi suất. Củng cố cho quan điểm của ông, dữ liệu mới công bố cho thấy tuy GDP của Mỹ tăng 6,5% trong quý II nhưng vẫn còn thấp hơn đáng kể so với mức dự kiến tăng 8,5% mà các nhà kinh tế đang tìm kiếm.

Ông Powell cũng thừa nhận biến thể Delta của virus corona có nguy cơ ngày càng lớn đối với tăng trưởng kinh tế trong nửa cuối năm.

"Hiện tại, không có mốc thời gian nào về thời điểm Fed sẽ điều chỉnh. Ngân hàng trung ương đã thừa nhận rằng biến thể Delta có thể là một vấn đề. Điều này dẫn tới lợi suất thực thấp, cũng là yếu tố chính ảnh hưởng tới vàng, cùng với sự sụt giảm của đồng USD", ông Bart Melek của TD Securities cho biết.

"Chúng tôi không nghĩ rằng Fed sẽ rút chính sách hỗ trợ tiền tệ ngay ra khỏi thị trường. Tuy nhiên, để vàng tiếp tục tăng giá, thị trường cần một số niềm tin rằng Fed đã sẵn sàng hy sinh mục tiêu ổn định giá để đạt toàn dụng lao động. Và đó là những gì họ đã nói trong tuần này", ông Melek nói thêm.

Khảo sát về giá vàng trong tuần này của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, có 3 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, như vậy, không có ý kiến nào cho rằng vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 862 người tham gia, thì 70% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 18% cho rằng giá vàng giảm và 12% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại phố Main, 609 trong tổng số 862 phiếu bầu (tương đương 70%) dự đoán giá vàng đi lên, 155 phiếu (tương đương 18%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 101 phiếu còn lại (tương đương 12%) giữ ý kiến trung lập.

Giới đầu tư dự đoán giá vàng tăng ngay cả khi giá đã phải vật lộn để tìm động lực đi lên khi lợi suất trái phiếu thực giảm.

PV (th)

Giá vàng 29/7: Biến động khó lường Giá vàng 29/7: Biến động khó lường
Giá vàng 26/7: Vàng có khả năng hạ nhiệt Giá vàng 26/7: Vàng có khả năng hạ nhiệt
/ Nghề nghiệp và cuộc sống