Giá vàng 24/8: Bắt đầu giảm giá

Giá vàng dường như đã đã suy yếu trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh mẽ, khiến kim loại quý này trở nên giảm sức hấp dẫn với giới đầu tư và làm họ nghĩ tới việc bán tháo vàng trong thời điểm này.

Mở cửa thị trường trong nước 24/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra) không đổi so với cuối tuần qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng thế giới ở thời điểm sáng nay niêm yết ở mức 1.932,4 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.932,9 USD/ounce.

gia vang 248 bat dau giam gia

Tuần qua, thị trường vàng giao dịch không có nhiều biến động. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, 22/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với mở cửa hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giá vàng giao ngay giảm 4,2 USD xuống 1.942,4 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng chưa đến 1 USD lên 1.947,4 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng thế giới tiếp tục có tuần biến động khó lường, sau khi tăng tốc mạnh để lấy lại mốc 2.000 USD/ounce ở những phiên đầu tuần, đến cuối tuần kim loại quý này liên tiếp “lao dốc” và quay về sát mốc 1.940 USD/ounce. Về xu hướng, đã có 2 luồng ý kiến trái chiều về giá vàng được đưa ra và đây sẽ là diễn biến khó lường cho tuần giao dịch mới.

Trong cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News cho thấy, thị trường vàng đã trở thành con đường hai chiều, giá vàng có thể sẽ biến động bất thường khi tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn đang tiếp tục giảm. Dự báo về xu hướng tuần mới qua cuộc thăm dò ý kiến với 15 chuyên gia Phố Wall thấy rằng số người có quan điểm tích cực và tiêu cực về giá vàng tuần tới đều là 7 (chiếm 47%), chỉ có một chuyên gia (7%) dự đoán thị trường bình ổn.

Trong tuần tới, theo giới phân tích, một sự kiện quan trọng rất có thể mang đến một đợt biến động mới, có khả năng làm thay đổi mọi thứ trên thị trường kim loại quý và giúp giá phục hồi sau hai tuần đi xuống liên tiếp.

Đúng là USD mạnh hơn đang tạo áp lực lên giá vàng trong thời điểm hiện tại, khi thị trường vẫn còn “bối rối” trước các thông điệp mới nhất từ Fed. Theo như phân tích từ Peter Hug, Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, “Động lực chính cho việc bán tháo trong tuần này là phản ứng của thị trường đối với biên bản của Fed. Và sức mạnh tạm thời của USD khiến kim loại này bị bán tháo. Định vị ngắn hạn của đồng USD ở mức cực đoan đã khiến thị trường kim loại quý suy yếu”.

PV (th)

Giá vàng 22/8: Vàng tăng giảm thất thường Giá vàng 22/8: Vàng tăng giảm thất thường
Giá vàng 19/8: Tiếp tục giảm giá mạnh Giá vàng 19/8: Tiếp tục giảm giá mạnh
Giá vàng thế giới lại vượt 2.000 USD Giá vàng thế giới lại vượt 2.000 USD
/ Nghề nghiệp và cuộc sống