Giá vàng 21/9: Không có nhiều biến động

Giá vàng thế giới trong tuần này được đa số ý kiến dự đoán sẽ tăng nhưng không quá áp đảo so với các tuần trước.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước tiếp tục trầm lắng. Giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 56 triệu đồng/lượng. So với đầu tuần, giá vàng trong nước giảm 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 120 nghìn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 17/9.

3049 gia vang

Tại Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,43 - 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng 999,9 thương hiệu Vàng rồng Thăng Long giao dịch ở 54,28 – 54,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

6h sáng nay 21/9, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.949 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên mức 1.951 USD/ounce.

Theo kết quả mới nhất từ cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, đa số các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Main vẫn lạc quan về vàng, nhưng có một số chuyên gia đưa ra quan điểm trung lập.

Cụ thể, 14 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco. Trong đó, 7 người (50%) dự đoán giá vàng tăng, 6 nhà phân tích (43%) nhận định thị trường bình ổn. Chỉ có 1 người (7%) cho rằng giá vàng thế giới giảm vào tuần tới.

Về dài hạn, giá vàng vẫn được dự báo còn tăng do hàng loạt bất ổn trên thế giới. Các chuyên gia kinh tế thế giới nhận định, vàng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng trong từ nay đến cuối năm. Đợt tăng mạnh trong mua hè năm nay chỉ là sự khởi đầu của thị trường tăng giá đối với kim loại quý.

Ngân hàng Canada CIBC cho rằng, giá vàng trung bình sẽ đạt mức 1.925 USD/ounce trong quý III và 2.000 USD/ounce trong quý IV; 2.300 USD/ounce vào năm 2021; 2.200 USD trong năm 2020 trước khi trở về mức 2.000 USD/ounce vào năm 2024.

Lý do vàng được dự báo còn tăng tiếp là bởi lãi suất thực tế thấp, gánh nặng nợ chính phủ Mỹ ngày càng tăng cùng với sự bất ổn địa chính trị phát sinh từ cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ. Sự suy yếu của đồng USD cũng là yếu tố sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Cùng chung dự đoán giá vàng sẽ đi lên, kênh CNBC cho hay, giá vàng tạm thời hạ nhiệt trong mấy phiên giao dịch vừa qua nhưng vẫn đánh dấu tuần tăng kỷ lục kể từ năm 2008 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lo lắng về tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên nhiều nhà đầu tư đã đổ xô tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng. Nhiều nhà đầu tư còn lo ngại nguồn cung kim loại quý có thể sẽ hạn hẹp nếu một số nhà sản xuất tại Nam Phi tạm dừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Trước đó, cũng đã có những dự báo "sốc" rằng giá vàng có thể bỏ xa mức trung bình hiện nay bật lên đến 4.000 USD/ounce, song có 2 yếu tố sẽ kìm hãm đà tăng này là: vaccine ngừa Covid-19 và bầu cử Tổng thống Mỹ.

PV (th)

Giá vàng từ nay đến cuối năm sẽ đi theo hướng nào? Giá vàng từ nay đến cuối năm sẽ đi theo hướng nào?
Giá vàng tuần tới được dự báo tiếp tục đi ngang Giá vàng tuần tới được dự báo tiếp tục đi ngang
Giá vàng được dự báo tiếp đà giảm Giá vàng được dự báo tiếp đà giảm

/ Nghề nghiệp và cuộc sống