Giá vàng 19/7: Sẽ tiếp tục tăng mạnh

Tâm lý kỳ vọng tăng giá của các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn còn mạnh mẽ khi giá vàng được đẩy lên mức cao nhất trong một tháng vào giữa tuần này

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 17,2 USD xuống 1.812,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 16,5 USD xuống 1.812,5 USD/ounce.

Bất chấp mối đe dọa đang hiện hữu, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn coi việc lạm phát tăng cao hơn chỉ là tạm thời và dự kiến sẽ duy trì lập trường chính sách tiền tệ mở rộng trong tương lai gần. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cảnh báo lạm phát tại quốc gia này còn tăng mạnh trong các tháng cuối năm 2021.

Việc đồng đô la giảm có thể tiếp thêm động lực cho thị trường vàng phục hồi và đi lên 1.920 USD; ngược lại, nếu đồng đô la Mỹ tăng giá, làn sóng bán tháo khiến giá vàng sụt giảm xuống dưới 1.600 USD sẽ bắt đầu.

Trong tuần qua đã có phiên tăng mạnh, tuy nhiên, thị trường vàng chỉ chạm mức cao nhất một tháng trong thời gian rất ngắn. Nhìn vào diễn biến giá, có thể thấy các nhà đầu tư đã tỏ rõ sự lưỡng lự trong việc trở lại thị trường.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng giảm nhẹ so với khảo sát tuần trước.

Cụ thể, tuần này có 56% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 19% chuyên gia nào ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập đã tăng lên 25%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, vẫn có 67% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 17% dự đoán giá vàng giảm và 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

Adrian Day, chủ tịch quỹ Adrian Day Asset Management, cho biết ông vẫn lạc quan với vàng vì đây vẫn là một tài sản hấp dẫn khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang quay lại mua vàng.

Ngược lại, Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, lưu ý rằng sau khi tăng lên mức cao nhất trong một tháng ở giữ tuần trước, vàng sẽ chịu áp lực bán kỹ thuật sau khi giá không thể vượt qua mức trung bình động 50 ngày là 1.837USD/ounce.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analytics, cho rằng mức giá quan trọng cần theo dõi là 1.752 USD/ounce. Nếu mức giá này bị phá vỡ, vàng có thể sẽ kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 3 là dưới 1.700 USD/ounce.

PV (th)

Giá vàng 17/7: Bất ngờ giảm mạnh Giá vàng 17/7: Bất ngờ giảm mạnh
Giá vàng 15/7: Tiếp tục tăng phi mã Giá vàng 15/7: Tiếp tục tăng phi mã
Giá vàng 14/7: Vàng lại tăng giá? Giá vàng 14/7: Vàng lại tăng giá?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống