Gia thế đặc biệt của ông Sebastian Kurz, vị lãnh đạo trẻ nhất thế giới

Nếu được công nhận trở thành Thủ tướng Áo, ông Sebastian Kurz sẽ được xem là lãnh đạo trẻ nhất thế giới.

gia the dac biet cua ong sebastian kurz vi lanh dao tre nhat the gioi
Ông Sebastian Kurz

Có thể nói gia thế của ông Kurz ngay lập tức được nhiều người trên thế giới chú ý khi ông chỉ mới 31 tuổi đã có thể trở thành nhà lãnh đạo quốc gia, đặc biệt là một quốc gia giàu có và có vị thế chiến lược quan trọng như nước Áo.

Tuy nhiên, tại Áo ông đã được chú ý đến từ lâu khi trở thành Ngoại trưởng nước này cách đây 4 năm lúc mới 27 tuổi, là vị Ngoại trưởng trẻ nhất trong lịch sử nước Áo, đồng thời cũng là vị Ngoại trưởng trẻ nhất tại Liên minh châu Âu.

Ông Kurz sinh ngày 26.8.1986 tại quận Meidling, một vùng lao động nghèo ở thành phố Vienna. Ông lớn lên và vẫn ở đây cho tới tận bây giờ. Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi Kurz không phải là "con nhà nòi" làm chính trị gia mà chỉ có mẹ là giáo viên và cha là kỹ sư.

Ông tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2004 rồi đi nghĩa vụ quân sự trong năm 2004 - 2005. Sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự, ông Kurz ghi danh học khoa Luật của Đại học Vienna, nhưng rồi quyết định thôi học vào năm 2011 để tập trung cho sự nghiệp chính trị.

Dù gia đình không có truyền thống làm chính trị, ông Kurz nhanh chóng đi sâu vào đời sống chính trị khi ông trở thành đoàn viên đoàn Thanh thiếu niên thuộc đảng Nhân dân Áo từ năm 2003. Năm 2009 khi mới 23 tuổi ông được bầu làm Chủ tịch tổ chức này với 99% số phiếu tán thành và tiếp tục giữ cương vị ấy với 100% phiếu tán thành vào năm 2012.

Với cương vị lớn trong đoàn, ông Kurz đồng thời cũng làm Phó chủ tịch đảng Nhân dân Áo từ năm 2009 và từ năm 2010 đến năm 2011, ông là thành viên Hội đồng thành phố Vienna.

Tháng 4.2011, trong thời gian diễn ra cuộc cải tổ nội các thì ông Kurz được chỉ định làm Quốc vụ khanh Hội nhập (thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Áo). Sự kiện này khơi mào một số chỉ trích nhắm vào ông vì ông còn quá trẻ. Tuy nhiên một năm sau thì truyền thông đã dành những đánh giá tích cực hơn cho ông.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Áo năm 2013, ông giành được nhiều phiếu trực tiếp nhất từ cử tri so với các chính trị gia khác, điều đó cho thấy mức độ uy tín cao của ông trong nước.

Từ ngày 16.12.2013 ông Kurz đảm nhận cương vị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Áo, trong đó phụ trách thêm mảng hội nhập xã hội theo yêu cầu của ông. Trong cương vị quan trọng này, ông Kurz cũng lập được nhiều thành tích như việc tham gia đàm phán hạt nhân Iran hay làm Chủ tọa trong Ủy ban các Bộ trưởng của Hội đồng Châu Âu. Tháng 11.2014, ông Sebastian Kurz được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao châu Âu.

Khuynh hướng chính trị cứng rắn của ông được hình thành từ khá nhỏ khi ông Kurz phải học chung lớp với đa số bạn là con của gia đình người nhập cư nước ngoài.

Tháng 5.2017 ông Kurz được chỉ định làm thủ lĩnh đảng Nhân dân sau khi cựu lãnh đạo đảng này là Reinhold Mitterlehner từ chức. Sau đó ông được bầu làm Chủ tịch chính thức với 98,7% số phiếu trong một cuộc Hội nghị tại Linz.

Cũng trong Hội nghị tại Linz, những đại biểu có mặt đã thông qua những thay đổi về cương lĩnh của đảng Nhân dân, theo hướng trao nhiều quyền lực hơn trong tay lãnh đạo đảng.

gia the dac biet cua ong sebastian kurz vi lanh dao tre nhat the gioi Thủ tướng 31 tuổi, chưa có bằng đại học của Áo

Chính trị gia 8X Sebastian Kurz đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành thủ tướng trẻ tuổi nhất lịch sử nước Áo ...

gia the dac biet cua ong sebastian kurz vi lanh dao tre nhat the gioi [Infographics] Những nhà lãnh đạo trẻ nhất trên thế giới

Thủ lĩnh đảng OeVP Sebastian Kurz đang rất được lòng cử tri, nếu giành thắng lợi, chính trị gia 31 tuổi này sẽ trở thành ...

gia the dac biet cua ong sebastian kurz vi lanh dao tre nhat the gioi Sự nghiệp kinh ngạc của Thủ tướng Áo tương lai trẻ nhất thế giới

Ở tuổi 31, Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz đang trong lộ trình chính thức trở thành nhà lãnh đạo trẻ nhất thế giới.

gia the dac biet cua ong sebastian kurz vi lanh dao tre nhat the gioi Áo sắp có thủ tướng trẻ nhất châu Âu

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ sau cuộc tổng tuyển cử ngày 15/10 cho thấy Ngoại trưởng Sebastian Kurz có khả năng trở thành thủ ...

http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/gia-the-dac-biet-cua-ong-sebastian-kurz-vi-lanh-dao-tre-nhat-the-gioi-73737.html

/ Một thế giới