Gia Lai: 30 ca mắc bệnh bạch hầu

Ngày 28.7, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa mới ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu  tại làng Blo Dung, xã Ia Hrung, huyện biên giới Ia Grai và 1 trường hợp ở làng Phung, xã Biển Hồ, TP Pleiku. 

gia lai 30 ca mac benh bach hau

Các y bác sĩ khám bệnh cho trẻ em phòng chống bệnh bạch hầu. Ảnh TT

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Gia Lai có 8 ổ dịch bạch hầu rải rác ở nhiều xã với 30 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu. Trong đó có trường hợp cháu Vung, trú thôn Bông Hiot, xã Hải Yang đã tử vong.

Huyện Đak Đoa có 5 xã với 25 trường hợp dương tính gồm xã Hải Yang, Đak Sơ Mei, Hnol, xã Trang và Đak Krong. Huyện biên giới Ia Grai có 2 xã, 4 trường hợp dương tính tại xã Ia O và Ia Hrung và xã Biển Hồ, TP Pleiku có 1 trường hợp.

Ngay sau khi phát hiện các ổ dịch bạch hầu, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành phun hóa chất khử trùng và tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh cho toàn bộ người dân.

Các xã được thiết lập chốt chặn để hạn chế người dân đi lại, khoanh vùng dập dịch bạch hầu.

Thời gian này, tỉnh Gia Lai cũng triển khai các giải pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các đồn Biên phòng biên giới, cửa khẩu tung lực lượng ngăn chặn việc nhập cảnh trái phép qua biên giới.

 

THANH TUẤN

gia lai 30 ca mac benh bach hau Xuất hiện ca mắc bạch hầu đầu tiên tại tỉnh Bình Phước

Đây là trường hợp đầu tiên mắc bạch hầu tại Bình Phước sau khi nhiều địa phương khác tại Tây Nguyên ghi nhận nhiều ca ...

gia lai 30 ca mac benh bach hau Quảng Trị đã có 5 ca mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Các ca mắc bệnh bạch hầu đều có độ tuổi từ 7-9, trú tại hai thôn Bãi Hà Mới và Khe Hót thuộc xã Vĩnh ...

gia lai 30 ca mac benh bach hau Đắk Lắk gặp khó trong phòng, chống dịch bạch hầu

Dịch bạch hầu vẫn diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk. Chỉ trong một tuần lễ, tỉnh này ghi nhận thêm 13 ca nhiễm bệnh. ...

/ laodong.vn