Gia đình Indonesia sống với thi thể vì muốn hồi sinh người thân

Gia đình Indonesia cho rằng việc giữ thi thể người thân trong nhà có thể khiến họ sống lại.

gia dinh indonesia song voi thi the vi muon hoi sinh nguoi than

Đồ cúng của một số người Indonesia tin vào việc cầu nguyện để chữa bệnh. Ảnh: AFP.

Một nhân viên y tế đã báo cáo với giới chức sau khi Neneng Hatidjah, 77 tuổi, không cho người này vào kiểm tra căn nhà bốc ra mùi lạ của bà, theo AFP.

Khi giới chức địa phương vào căn nhà tại Cimahi, Tây Java, họ phát hiện thi thể chồng và con gái đã khuất của bà Hatidjah trong phòng ngủ. Bà đã rắc bột cà phê xung quanh thi thể. Cảnh sát cũng tìm thấy hàng chục chai nước hoa trong nhà.

Chồng bà qua đời vào tháng 12 ở tuổi 85. Con gái bà đã qua đời được hai năm ở tuổi 50 vì bệnh. Hatidjah sống cùng hai người con khác. Họ nói rằng bà Hatidjah không cho họ đem hai người đã khuất đi chôn vì cho rằng họ có thể được hồi sinh.

"Hatidjah cho biết bà ấy nghe thấy tiếng thì thầm rằng nếu bà chăm sóc cho các thi thể thì họ sẽ sống lại", phát ngôn viên cảnh sát địa phương Hari Suprapto hôm nay nói. Nhiều người Indonesia tin vào ma thuật hoặc việc chữa bệnh bằng cầu nguyện hay làm phép.

gia dinh indonesia song voi thi the vi muon hoi sinh nguoi than Hành trình 8 năm đi tìm công lý cho con gái 13 tuổi bị hãm hiếp và cắt cổ

Vụ án mạng thương tâm mà nạn nhân là một cô bé học lớp 8 bị cưỡng bức tập thể và cắt cổ rồi phi ...

gia dinh indonesia song voi thi the vi muon hoi sinh nguoi than "Thi thể cô đơn" ở Nhật Bản

Người cao tuổi chết trong cô độc không phải là chuyện hiếm nhưng không nước nào chứng kiến nhiều như Nhật Bản, nơi có dân ...

/ VnExpress