Giá dịch vụ du lịch tăng cao dịp lễ 30/4 nhưng cầu vẫn vượt cung

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày, nhiều gia đình lên kế hoạch đi chơi nên giá các dịch vụ du lịch như phòng khách sạn, vé tàu xe đều tăng lên.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày, nhiều gia đình lên kế hoạch đi chơi nên giá các dịch vụ du lịch như phòng khách sạn, vé tàu xe đều tăng lên.

Đại diện nhiều công ty lữ hành cho biết, ngay từ đầu tháng 4, gần như 100% tour dịp lễ đã kín chỗ. Các điểm đến như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long, Nha Trang, hay những điểm “tránh nóng” như Đà Lạt, Sa Pa được lựa chọn nhiều.

Resort 5 sao Vinpearl Phú Quốc, Nha Trang... thông báo đã hết phòng từ cả tháng trước lễ; khách sạn Boulevard (Phú Quốc) lấp đầy từ ngày 27/4 đến hết ngày 2/5.

Nhu cầu tăng cao, nhiều cơ sở lưu trú cũng tận dụng cơ hội để tăng giá phụ thu cao gấp 2 - 3 lần ngày thường. Năm nay lễ hội pháo hoa 2018 khai mạc ngày 30/4, kéo dài đến hết 30/6 khiến Đà Nẵng càng được các tín đồ du lịch “săn đón” nhiều hơn. Đa số các khách sạn khối 3 - 5 sao và tương đương đều phụ thu thêm từ 10 - 50% so với mức giá công bố hoặc phụ thu thêm từ 10 - 30% so mức giá ký kết với các đơn vị lữ hành, chủ yếu chỉ tập trung vào ngày 30/4, một số khách sạn phụ thu thêm ngày 1/5.

Tình trạng cũng xảy ra tương tự ở Hạ Long do “sức hút” từ Lễ hội Carnaval Hạ Long 2018. Không chỉ khách nội địa mà thị trường khách Trung Quốc, khách châu Á kéo sang cũng khiến các cơ sở lưu trú “căng như dây đàn”.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Du lịch Khánh Hòa, có khoảng 135.000 lượt khách lưu trú tại Nha Trang – Khánh Hòa từ ngày 28/4 – 1/5. Đặc biệt lượng khách quốc tế tăng cao gần 27% so với với cùng kỳ.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa, đến nay các khách sạn từ 3-5 sao đã được các công ty lữ hành đặt kín phòng vào 4 ngày nghỉ lễ. Số lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa trong dịp lễ này chủ yếu là khách Trung Quốc và Nga, Hàn Quốc, Malaysia. Đây là những thị trường có các đường bay thẳng đến sân bay Quốc tế Cam Ranh và ngược lại.

gia dich vu du lich tang cao dip le 304 nhung cau van vuot cung

Dịp lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày lại vào cuối tuần nên nhu cầu đi chơi tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Do lượng khách lưu trú tăng mạnh, dịch vụ ăn uống tại Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng tăng nhẹ, khoảng 5 - 10% so với ngày thường.

Tương tự, đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết, lượng khách đặt tour kỳ nghỉ 30/4 năm nay tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, các tour du lịch nước ngoài kéo dài từ 4 - 6 ngày được nhiều người lựa chọn. Nổi bật là các thị trường châu Á như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hongkong, Du bai, Hàn Quốc, Nhật Bản... Ngoài sự tương đồng về văn hóa, tham gia các tour du lịch này, du khách vừa kết hợp du lịch, mua sắm, vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp…

Tương ứng với nhu cầu tăng cao của hành khách dịp lễ này, đường sắt, nhà xe, các hãng hàng không đều tăng cường phương tiện vận tải nhưng đến thời điểm hiện tại cũng gần như đã hết vé dịp cao điểm.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc ga Sài Gòn cho biết dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, ga Sài Gòn đã tăng khoảng 30% số lượng chuyến tàu so với năm ngoái.

Với hàng không, tình hình cũng không khá hơn. Ở các điểm đến hút khách như Phú Quốc, Nha Trang... cách đây cả tuần vé còn ít và chỉ có giá cao, một số giờ bay đến Phú Quốc của Hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ còn hạng thương gia.

Theo đại diện Jetstar Pacific, hãng đã tăng khoảng 30% chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn chưa đủ phục vụ nhu cầu lượng hành khách tăng quá cao. Các đường bay du lịch biển từ TP.HCM đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn hầu như đã kín chỗ. Tuy nhiên, việc kín chỗ chỉ xảy ra vào 2 - 3 ngày trước và sau lễ, khoảng thời gian ở giữa vẫn còn nhiều vé.

gia dich vu du lich tang cao dip le 304 nhung cau van vuot cung Sau vụ đánh bạc nghìn tỷ, nhiều nhà mạng dừng thanh toán thẻ cào trực tuyến

Các nhà mạng liên tục đưa ra thông báo dừng thanh toán online bằng thẻ cào để “rà soát lại dịch vụ”.

gia dich vu du lich tang cao dip le 304 nhung cau van vuot cung Thác loạn ở trung tâm Sài Gòn: Không bảo kê thì bảo bối nào để chúng tồn tại?

Những góc khuất ăn chơi, trụy lạc ở trung tâm TP HCM đã được Báo Người Lao Động phơi bày khiến không ít người thấy ...

gia dich vu du lich tang cao dip le 304 nhung cau van vuot cung Biển thủ cả đống tiền rồi chết cùng bạn gái

Một bác sĩ người Anh đã bắn chết bạn gái rồi tự sát sau khi biển thủ 400.000 bảng của Dịch vụ Y tế Quốc ...

(T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com