George Clooney lo an nguy gia đình khi vợ chống IS

Nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên George Clooney ngày 24-5 (giờ địa phương) bày tỏ sự lo ngại trên truyền thông khi vợ ông trở thành luật sư đại diện cho Nadia Murad chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tòa.

Trong lần trò chuyện về sự trở lại mảng phim truyền hình bằng vai diễn trong phim "Catch-22", George Clooney bày tỏ gia đình ông gặp nguy hiểm. Ông vô cùng lo sợ hai con là mục tiêu của IS.

Luật sư Amal Clooney đại diện pháp lý cho Nadia Murad, 23 tuổi. Nadia Murad kể bị IS bắt năm 2014, lúc 19 tuổi, tại Iraq và bị biến thành nô lệ tình dục. Sáu anh em của cô bị giết hại. Nadia Murad bị mua đi bán lại nhiều lần bởi các nhóm binh lính. Tuy nhiên, cô đã trốn thoát được. Kể từ khi trốn thoát, cô tham gia đấu tranh chống lại nạn buôn người và trở thành đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc (LHQ) năm 2016.

 

 

george clooney lo an nguy gia dinh khi vo chong is

 

George Clooney

 

 

 

 

george clooney lo an nguy gia dinh khi vo chong is

 

Luật sư Amal Clooney (trái)

 

 

Luật sư Amal Clooney nhận lời đại diện pháp lý của Nadia Murad cũng như hàng ngàn phụ nữ nạn nhân của IS trước Tòa án hình sự quốc tế. Đây là quyết định mạo hiểm vì IS có thể xem cô cùng gia đình là mục tiêu chống đối.

George Clooney chia sẻ kể từ khi vợ nhận vụ án của Nadia Murad, gia đình có vấn đề an ninh nghiêm trọng, hàng đầu, giải quyết hằng ngày trong cẩn thận, tỉ mỉ. "Chúng tôi không muốn con mình trở thành mục tiêu nên phải chú ý đến điều đó. Dẫu vậy, chúng tôi cũng phải sống cuộc sống của mình, không trốn trong góc nhà lo lắng, sợ hãi được" - George Clooney thổ lộ.

Ông nói mình và vợ khó có thể đưa các con đến công viên trung tâm dạo chơi như bao gia đình khác. Cả hai vừa ra khỏi cửa là mọi người bao quanh, khó nhận biết rõ ai là ai. Thậm chí, ảnh các con ông còn được treo thưởng. Vợ chồng ông nhận thức rõ và nỗ lực bảo vệ các con. Cả hai hiếm khi để cặp song sinh lộ diện trước công chúng.

 

 

george clooney lo an nguy gia dinh khi vo chong is

 

George Clooney và vợ

 

 

Nhiều người hy vọng Amal Clooney sẽ dũng cảm đối đầu và chiến thắng IS tại tòa. Nữ luật sư này cũng từng chia sẻ rằng đã thảo luận cùng chồng trước khi quyết định nhận vụ án. Cả hai cũng nói nhiều về các rủi ro liên quan. George Clooney đã gặp Nadia Murad và bà nghĩ chồng mình cảm động với câu chuyện của cô gái trẻ. George Clooney hiểu đấy là công việc của vợ mình nên tôn trọng.

M.Khuê (Theo Daily Mail)

george clooney lo an nguy gia dinh khi vo chong is Rộ tin tài tử George Clooney ly hôn vợ luật sư kém 17 tuổi

Người đại diện đã phủ nhận thông tin George Clooney ly hôn luật sư Amal Alamuddin sau gần 5 năm chung sống.

george clooney lo an nguy gia dinh khi vo chong is Vì sao Brad Pitt và George Clooney chọn quen phụ nữ siêu thông minh?

Amal Clooney là nữ luật sư nhân quyền được thế giới công nhận trước khi trở thành vợ tài tử "Ocean Eleven", còn nữ kiến ...

/ https://nld.com.vn