Gây ồn ào bằng phát ngôn gây sốc: Thẳng thắn hay chiêu trò?

Chỉ cần một vài câu phát ngôn gây sốc, nghệ sĩ Việt bỗng dưng được quan tâm và trở thành đề tài bàn tán trên mọi diễn đàn, đây có phải là công thức chung khi muốn thu hút sự chú ý?

gay on ao bang phat ngon gay soc thang than hay chieu tro

Chi Pu "bỏ túi" nhiều phát ngôn sốc nhất showbiz Việt 2017

Thi nhau phát ngôn gây sốc

Có thể nói, 3 tháng cuối năm 2017, showbiz Việt trải qua đầy những biến động to tát, điển hình là những phát ngôn "không thể sốc hơn" của các nghệ sĩ.

Nếu Thanh Lam tạo bão với phát ngôn: "Nhiều nghệ sĩ miền Nam không học hành gì vẫn nổi tiếng được", thì Tùng Dương gây sốc không kém khi mạnh miệng: "Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc bolero thì đúng là sự thụt lùi". Có thể, đây là những ý kiến dựa trên những quan điểm riêng nhưng dù vô tình hay cố ý đều tạo bão trong một thời gian dài, không chỉ công chúng mà hàng loạt nghệ sĩ cũng bị kéo theo công cuộc "đáp trả" những phát ngôn này.

Có lẽ Chi Pu sẽ là một trong những sao Việt có thành tích ấn tượng nhất khi mới lấn sân ca sĩ nhưng đã "bỏ túi" kha khá những phát ngôn "nổi loạn": "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ", "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là ca sĩ rồi".

Không chỉ những gương mặt quen mà ngay cả những người "lạ mặt", hiếm khi được nhắc tên cũng chỉ "nhờ" một câu nói mà xuất hiện đầy khắp các mặt báo. Với phát ngôn: "Miu Lê không đủ trình độ làm ca sĩ", "với tôi, Miu Lê chỉ là một diễn viên", Dương Cầm đã giúp khán giả nhớ mặt.

gay on ao bang phat ngon gay soc thang than hay chieu tro
Nhờ một câu nói, Dương Cầm trở thành nhạc sĩ được nhắc tên nhiều nhất cuối năm 2017

Hay như trường hợp của ca sĩ Ngọc Anh, chỉ với lời nhận xét: "Không hiểu sao nhạc Only C, Chi Dân cũng thành hit được, nhạc Việt giờ như cái chợ" cũng khiến cô trở thành cái tên gây ồn ào.

Thẳng thắn hay chiêu trò PR?

Những nhận xét thẳng thắn từ các nghệ sĩ Việt xét trên một phương diện nào đó cũng xuất phát từ quan điểm của bản thân. Tuy nhiên, một bộ phận lại sử dụng chính điều này để thu hút sự chú ý khi ra mắt sản phẩm mới.

Chi Pu với loạt phát ngôn tạo bão cũng kéo theo loạt MV ra mắt được chú ý, ai cũng tò mò xem sau những tuyên bố hùng hồn cô sẽ tiếp tục tung MV ra sao, hát dở như thế nào. Và dù từng bị "ném đá" vì loạt phát ngôn, những MV của Chi Pu luôn đạt lượt xem cao ngất ngưởng song lượng "dislike" cũng không kém phần "long trọng".

gay on ao bang phat ngon gay soc thang than hay chieu tro
Văn Mai Hương cũng không tránh khỏi nghi vấn cố tình đá xéo Chi Pu để PR cho MV mới ra mắt

Vụ ca sĩ Ngọc Anh, sau câu nói chê bai nhạc chi Dân, Only C, trùng hợp là vài ngày sau, cô ca sĩ gốc Quảng Ninh tình cờ ra mắt MV mới và phân trần không hề cố tình tạo bão để thu hút sự chú ý.

gay on ao bang phat ngon gay soc thang than hay chieu tro Những lần vạ miệng gây bão dư luận năm 2017 của nghệ sĩ Việt

Nhận định của Tùng Dương về Bolero hay việc nhạc sĩ Dương Cầm cho rằng Miu Lê "không đủ trình để được gọi là ca ...

gay on ao bang phat ngon gay soc thang than hay chieu tro 4 tháng sau phát ngôn dậy sóng, Tùng Dương: \'Tôi cũng hát được Bolero\'

Divo nhạc Việt bất ngờ hát "Hai mùa Noel" theo điệu Bolero trong chương trình hòa nhạc Giáng sinh diễn ra vào tối 24/12 tại ...

/ https://laodong.vn