Gareth Bale nói gì về sự ra đi của Ronaldo?

Trả lời độc quyền báo Daily Mail, ngôi sao Gareth Bale cho rằng sự ra đi của Cristiano Ronaldo đã tạo ra sự khác biệt trong lối chơi Real Madrid.

"Đúng là Real đã gặp chút vấn đề khi mất đi một cầu thủ tài năng như Ronaldo. Song, tôi nghĩ Real Madrid bây giờ lại chơi đoàn kết và gắn bó hơn. Lúc này, Madrid có tinh thần tập thể cao hơn trước", Bale nói với tờ báo Anh.

Hè 2018 trở thành bước ngoặt lớn với Real Madrid. Họ chia tay Ronaldo sau 9 năm hai bên gắn bó. Rời Bernabeu, CR7 chuyển tới Italy khoác áo Juventus, bỏ lại Madrid khoảng trống rất lớn. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn tiền đạo luôn ghi được 40 bàn trở lên mỗi mùa.

gareth bale noi gi ve su ra di cua ronaldo
Gareth Bale cho rằng, Real đá đồng đội, tinh thần tập thể cao hơn khi Ronaldo ra đi. Ảnh: Daily Mail.

Cũng trong cuộc trả lời với Daily Mail, Bale tiết lộ buồn bực khi bị Zinedine Zidane cất trên ghế dự bị ở chung kết Champions League gặp Liverpool, dù trước đó đã chơi rất tốt. Phải tới hiệp 2, cựu sao Tottenham mới được đưa vào sân. Phần còn lại đã là lịch sử.

"Tôi rất tức giận. Tôi nghĩ mình xứng đáng đá chính ở trận đấu đó. Bản thân đã chơi tốt trước thềm chung kết, do đó việc phải dự bị trong đêm Kiev làm tôi nổi cáu", Bale thừa nhận.

Cơn thịnh nộ của Bale lại trở thành điều hay. Ngôi sao Xứ Wales cho biết chính tâm lý bực dọc ấy vô tình trở thành động lực giúp bản thân bùng nổ hơn khi vào sân, dẫn đến siêu phẩm "ngả bàn đèn" và ấn định chiến thắng 3-1 sau đó, kết quả giúp Real Madrid lần thứ ba liên tiếp giành cúp châu Âu.

Nói về tuyệt tác của mình ở chung kết Champions League, Bale mô tả mình phải đưa ra quyết định nhanh nhất có thể, vì James Milner và Virgil van Dijk của Liverpool khi ấy áp sát rất nhanh. Sau cùng, pha xử lý ấy trở thành bước ngoặt định đoạt số phận trận chung kết.

"Bạn có thể đưa ra lựa chọn khống chế bóng rồi mới làm gì tiếp theo. Ở tình huống ghi bàn, tôi chỉ làm những gì tốt nhất có thể, không sợ bị chê cười là kẻ ngốc. Trong bóng đá, nếu không dám mạo hiểm với pha bóng khó, điều kỳ diệu sẽ không bao giờ xảy ra", Bale chia sẻ.

gareth bale noi gi ve su ra di cua ronaldo
Gareth Bale với siêu phẩm ghi vào lưới Liverpool ở chung kết Champions League mue2 2017-18. Ảnh: Getty Images.

Cũng trận chung kết Champions League, Bale có bàn ấn định tỷ số 3-1 nhờ sai lầm của thủ thành Karius. Dù vậy, tiền đạo 29 tuổi thổ lộ đã an ủi người đồng nghiệp rất nhiều. Bale nói với Karius rằng "mọi sai lầm đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hãy ngẩng đầu cao đầu Karius".

Sau cùng, Bale tỏ ra khéo léo khi được phóng viên đề cập đến HLV Zidane. Anh tránh câu hỏi giữa HLV đương nhiệm Real Madrid Julen Lopetegui và huyền thoại người Pháp ai mới giỏi hơn.

Ngoài ra, anh không bình luận bàn thắng của mình và siêu phẩm được Ronaldo ghi vào lưới Juventus, bàn nào mới đẹp hơn.

gareth bale noi gi ve su ra di cua ronaldo

Ronaldo đi vào lịch sử sau cú đúp vào lưới Sassuolo

Siêu sao người Bồ Đào Nha lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất sau khi chạm mốc 400 bàn thắng ở các giải vô ...

gareth bale noi gi ve su ra di cua ronaldo

Kỷ nguyên mới của Ronaldo ở Serie A bắt đầu

Từ siêu phẩm xe đạp chổng ngược tới cú đệm bóng cận thành, chỉ có duy nhất một cái tên được nhắc đến là Cristiano ...

https://news.zing.vn/gareth-bale-noi-gi-ve-su-ra-di-cua-ronaldo-post877615.html

/ Zing