Gặp nhiều trở ngại trong ngày thứ 2, đội tuyển xe tăng Việt Nam vẫn còn cơ hội

Dù thành tích của Kíp số 2 đội tuyển Việt Nam trong ngày thi đấu hôm qua không đạt kỳ vọng nhưng chúng ta vẫn còn cơ hội để có thể bước tiếp vào vòng trong.

Chiều 26/8, Kíp số 2 đội tuyển xe tăng Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam đã trải qua một ngày thi đấu kém may mắn khi thành tích không đạt được như kỳ vọng, điều này cũng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

Thi đấu cùng Việt Nam trong lượt trận thứ 5, Nhóm 2, Bảng 1,vòng loại Tank Biathlon 2021 “Xe tăng hành tiến” còn có Kíp số 2 các đội Mông Cổ, Syria và Venezuela, cách biệt giữa các đội trong trận đấu này không quá lớn.

Dù xuất phát cuối cùng, Kíp số 2 Việt Nam di chuyển đến tuyến bắn đầu tiên khá nhanh, tuy nhiên Pháo thủ - Trung úy QNCN Phạm Văn Anh đã có một ngày thi đấu chưa thật sự tốt khi bỏ lỡ cả 3 bia mục tiêu xe tăng ở loạt đạn đầu, ở loạt bắn bổ sung cũng chỉ có thể bắn hạ 2/3 bia, vì vậy Kíp số 2 phải chạy một vòng phạt 500m.

Gặp nhiều trở ngại trong ngày thứ 2, đội tuyển xe tăng Việt Nam vẫn còn cơ hội - 1
Kíp số 2 Việt Nam mất khá nhiều thời gian ở bài bắn mục tiêu xe tăng, chỉ đạt 2/3 mục tiêu sau 6 lượt bắn.

Ở các bài bắn mục tiêu trực thăng và mục tiêu súng chống tăng, Trưởng xe – Đại úy Phùng Anh Cương; Pháo thủ Phạm Văn Anh đã thực hiện tốt nội dung này.

Bên cạnh đó, sau một trận mưa lớn đường đua ở Alabino khá nhiều bùn lầy làm ảnh hưởng chung đến khả năng điều khiển xe của các đội, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra chúng ta cũng bị phạt thời gian khi phạm một số lỗi.

Trận đấu cũng bị gián đoạn hơn 1 giờ đồng hồ khi sân bay dân sự gần thao trường Alabino hoạt động, buộc ban tổ chức buộc phải tạm dừng các phần thi xạ kích để đảm bảo an toàn (thời gian dừng không tính vào phần thi các đội). Đây cũng là phần nguyên nhân ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu các đội.

Dù Lái xe – Trung úy QNCN Chu Văn Tùng đã cố bức phá ở vòng đua cuối khi tăng tốc độ xe lên 66km/h nhưng chừng đó chưa đủ để tạo nên khác biệt.

Gặp nhiều trở ngại trong ngày thứ 2, đội tuyển xe tăng Việt Nam vẫn còn cơ hội - 2
Kíp số 2 Việt Nam sau khi hoàn thành 3 vòng chạy với thời gian 31p42g.

Tựu trung các nguyên nhân trên khiến thời gian hoàn thành cách vòng chạy của Kíp số 2 Việt Nam bị kéo dài.

Kết quả cuối trận, đội tuyển Mông Cổ đứng đầu khi về đích sau 27p05g, bắn hạ 4/5 mục tiêu; xếp sau là đội tuyển Syria sau 29p24g, bắn hạ 3/5 mục tiêu; Venezuela xếp thứ 3 với thành tích 30p25g, bắn hạ 5/5 mục tiêu; cuối cùng là Việt Nam về đích sau 31p42g, bắn hạ 4/5 mục tiêu.

Với thành tích trên của Kíp số 2 dù không quá tệ nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng đến kết quả chung cả toàn đội tuyển xe tăng Việt Nam khi xét điểm để đi tiếp vào vòng bán kết, dù vậy Việt Nam vẫn còn cơ hội khi chúng ta vẫn còn một ngày thi đấu nữa. Bên cạnh đó cách biệt giữa các đội từ top 7 (Bảng 1) trở xuống cũng không quá lớn.

Kíp số 3 của đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vào 14 giờ chiều ngày 29/8 tới, VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này. Trân trọng kính mời quý độc giả cùng đón xem.

Gặp nhiều trở ngại trong ngày thứ 2, đội tuyển xe tăng Việt Nam vẫn còn cơ hội - 3
Kết quả lượt trận thứ 5, Nhóm 2, Bảng 1.

/ vtc.vn