Gắn mã QR tra cứu thông tin các tuyến đường phục vụ người dân và du khách

Lần đầu tiên Đà Nẵng thí điểm gắn mã QR tra cứu thông tin các tuyến đường trọng điểm, dịch vụ, du lịch hỗ trợ người dân và du khách. Mỗi tuyến đường, sẽ cung cấp thông tin về lộ trình, địa điểm hiển thị cùng chiều dài toàn tuyến, lộ giới đường và tiểu sử về nhân vật gắn với tên đường.

Quận Sơn Trà là đơn vị đầu tiên thí điểm lắp đặt hệ thống tra cứu dữ liệu các tuyến đường ven biển bằng mã QR tại TP Đà Nẵng. Dự kiến, sẽ có

111 trụ gắn bảng tên đường trên 30 tuyến đường trọng điểm về dịch vụ, du lịch ở quận Sơn Trà đang được lắp đặt mã QR để phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của du khách và người dân thành phố.

Đà Nẵng: Gắn mã QR tra cứu thông tin các tuyến đường phục vụ người dân và du khách  -0

Đà Nẵng: Gắn mã QR tra cứu thông tin các tuyến đường phục vụ người dân và du khách  -1

Các tấm mã QR thông tin tuyến đường tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng giúp người dân, du khách thuận tiện tra cứu thông tin lộ trình, địa điểm hiện thị và tiểu sử về nhân vật gắn với tên đường.

Theo UBND quận Sơn Trà, việc thí điểm lắp đặt hệ thống tra cứu thông tin dữ liệu các tuyến đường bằng mã QR nhằm góp phần thực hiện Kết luận số 89-KL/TU ngày 19-1-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng, phát triển quận Sơn Trà trở thành đô thị hiện đại, là trọng điểm du lịch, dịch vụ và kinh tế biển của thành phố.

Theo đó, các tấm mã QR bằng chất liệu thép mạ kẽm có chiều dài 18cm, rộng 12cm, dán giấy phản quang màu xanh dương, chữ trắng có cả tiếng Việt và tiếng Anh... được gắn trên 111 trụ gắn bảng tên đường.

Trước mắt, phần nội dung thông tin tuyến đường khi quét mã QR được hiển thị bằng tiếng Việt. Trong năm 2022, quận Sơn Trà nhân rộng việc lắp đặt các tấm mã QR trên các tuyến đường và bổ sung thêm nội dung thông tin bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Các mã QR này, người dân và du khách sau khi dùng điện thoại thông minh quét, sẽ được chỉ dẫn đến đường link để truy cập thông tin về tên đường. Mỗi tuyến đường, sẽ cung cấp thông tin về lộ trình, địa điểm hiển thị cùng chiều dài toàn tuyến, lộ giới đường và tiểu sử về nhân vật.

Hoài Thu

Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên của Việt Nam đã đến Phú Quốc United Center Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên của Việt Nam đã đến Phú Quốc United Center
Du khách quốc tế tiêm trộn vaccine COVID-19 được nhập cảnh Mỹ Du khách quốc tế tiêm trộn vaccine COVID-19 được nhập cảnh Mỹ
/ cand.com.vn