Gần 1.000 thủy thủ tàu sân bay Mỹ mắc covid-19

Đã có 969 thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, chiếm khoảng 20% quân số trên tàu mắc covid-19.

Tàu sân bay Theodore Roosevelt với khoảng 4.800 thủy thủ đã neo đậu tại cảng Guam gần một tháng, sau khi nhận lệnh đình chỉ nhiệm vụ và quay về do phát hiện thủy thủ mắc covid-19. Tính đến nay, 100% thủy thủ đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm và đã có 969 thủy thủ mắc covid-19, chiếm 20% quân số.

Trong đó, có 1 người đã tử vong, 14 người hồi phục sau hai lần xét nghiệm âm tính với covid-19 và 1 người đang được điều trị tại Bệnh viện Hải quân Mỹ trên đảo Guam.

\\"gan
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. (Ảnh: NBC)

Theo giới chức hải quân Mỹ, khoảng 60% ca nhiễm trên tàu Theodore Roosevelt không triệu chứng, khiến họ không thể xác định đã có bao nhiêu binh sĩ nhiễm virus và hồi phục trước khi được xét nghiệm. Quy mô lây nhiễm trên tàu sân bay sẽ chỉ được làm rõ khi hải quân Mỹ hoàn tất điều tra dịch tễ bằng bộ thử huyết thanh tìm kháng thể.

Sau Theodore Roosevelt, tàu khu trục USS Kidd là chiến hạm thứ 2 của Mỹ ghi nhận các ca lây nhiễm covid-19 trong thủy thủ đoàn. CNN cho biết, sau khi 45% thủy thủ đoàn trên tàu được lấy mẫu xét nghiệm, đã phát hiện ít nhất 47 ca mắc covid-19. 15 thủy thủ có triệu chứng nặng sau đó đã được đưa đến tàu đổ bộ USS Makin Island để theo dõi. Hai thủy thủ khác đã được đưa về Mỹ để điều trị. USS Kidd dự kiến ​​sẽ cập cảng tại San Diego trong vài ngày tới để khử trùng và cách ly thủy thủ đoàn.

Hôm 22/4, một quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ cho biết đã có 26 tàu chiến của nước này đang có ca mắc covid-19, 14 tàu khác từng từng bị virus này hoành hành song các thủy thủ mắc bệnh đã phục hồi. 

\\"gan Gần 700 thuỷ thủ mắc COVID-19 trên tàu sân bay duy nhất của Pháp

Gần 700 thủy thủ trên tàu sân bay Pháp Charles de Gaulle dương tính với COVID-19, Bộ Lực lượng Vũ trang của Pháp cho biết ...

\\"gan Thủy thủ tàu sân bay Mỹ chết vì Covid-19

Thủy thủ tàu USS Theodore Roosevelt qua đời vì biến chứng Covid-19 sau nhiều ngày nằm trong phòng chăm sóc tích cực tại Guam.

\\"gan Gần 300 thủy thủ tàu sân bay Mỹ nhiễm nCoV

286 thủy thủ tàu USS Theodore Roosevelt dương tính với nCoV, chiếm hơn 50% số ca nhiễm trong lực lượng hải quân Mỹ.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống