Gái Trung Quốc dùng sex moi tin tình báo của Mỹ

Một nhà thầu quốc phòng Mỹ 59 tuổi, từng là sĩ quan quân đội Mỹ bị bắt vì cáo buộc tiết lộ tin tình báo quân sự cho bạn gái người Trung Quốc.

Cựu sĩ quan quân đội Mỹ Benjamin Bishop hẹn hò với một người phụ nữ Trung Quốc 27 tuổi sau khi gặp nhau tại một hội nghị quốc phòng. Kể từ đó, ông Bishop bắt đầu cung cấp những thông tin mật về quốc phòng Mỹ cho người bạn gái này. Người phụ nữ này đã nhận được visa du học ở Mỹ và xuất hiện xung quanh địa điểm diễn ra hội nghị quốc phòng để tiếp cận người giống như ông Bishop để từ đó lấy tin tình báo bí mật khi yêu nhau.

Bạn gái Trung Quốc của cựu sĩ quan quân đội này vẫn chưa bị bắt giữ và dường như vẫn còn đang bị điều tra. Các quan chức tình báo Mỹ không đưa ra bình luận nào về vụ án rò rỉ thông tin tình báo quốc gia của ông Bishop.

gai trung quoc dung sex moi tin tinh bao cua my

Cựu sĩ quan quân đội Mỹ Benjamin Bishop bị bắt giữ vì cáo buộc tiết lộ tin tình báo cho bạn gái người Trung Quốc.

Người Trung Quốc thường xuyên sử dụng “bẫy tình” để có được những thông tin tình báo bí mật từ các quốc gia nước ngoài. Thông thường, những cái bẫy tình dục kiểu này được sử dụng để tống tiền nạn nhân để bắt họ làm gián điệp bởi những người này không muốn xảy ra bê bối tình dục. Cụ thể, 4 năm trước đây, một vài quan chức Đài Loan bị dẫn dụ đến một khu đèn đỏ Trung Quốc và những hành động của họ tại đó bị ghi hình lại. Từ đó, họ bị tống tiền và phải làm gián điệp cho Trung Quốc.

Trung Quốc và Nga sử dụng phương pháp này để thu thập tin tình báo trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, thỉnh thoảng một số trường hợp lại mang đến kết quả ngược lại. Cụ thể, một trường hợp xảy ra cách đây 7 năm, khi một nhân vật đứng đầu của bộ phận phần thông tin liên lạc của lãnh sự quán Nhật Bản ở Thượng Hải bị tống tiền, đe dọa. Người đàn ông này bị những điệp viên Trung Quốc ép phải cung cấp những thông tin tình báo nhạy cảm hoặc lôi vào bẫy là các hoạt động tình dục với phụ nữ Trung Quốc. Trước sức ép của đối phương bắt phải tiết lộ tin tình báo quốc gia, nhà ngoại giao Nhật Bản chọn cách tự tử và cũng đưa ra lời cảnh báo đối với cấp trên của mình. Một số nạn nhân khi bị dụ vào bẫy tình dục thường chọn cách tự kết liễu đời mình thay vì hợp tác với kẻ thù.

Tống tiền là một trong những “kỹ xảo” được sử dụng để đe dọa đối phương tiết lộ tin tình báo. Nếu những điệp viên nữ có thể tạo lập một mối quan hệ lâu dài với đối phương thì đồng nghĩa với việc họ sẽ thu được nhiều thông tin tình báo hơn và càng có thêm bằng chứng để tiếp tục tống tiền và đe dọa người đó tiếp tục làm như vậy. Còn đối với trường hợp những điệp viên nam thường đi quyến rũ những nữ cường nhân có quyền truy cập vào những dữ liệu bí mật và sử dụng mối quan hệ lâu dài để có được những tài liệu đó. Người Nga thường sử dụng kế này trong suốt thời gian Chiến tranh Lạnh, đặc biệt là ở Tây Âu.

gai trung quoc dung sex moi tin tinh bao cua my Quan chức tình báo Trung Quốc bí mật thăm Nhật Bản

Bộ trưởng Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc Trần Văn Thanh có chuyến làm việc dài ngày tại Nhật Bản từ cuối tháng 10 ...

gai trung quoc dung sex moi tin tinh bao cua my Bộ An ninh Nhà nước - cơ quan tình báo bí ẩn của Trung Quốc

Sau các vụ bắt giữ công dân Canada, Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc, cơ quan kín tiếng nhưng nắm quyền lực rộng lớn ...

gai trung quoc dung sex moi tin tinh bao cua my Arab Saudi siết chặt giám sát hoạt động tình báo sau vụ giết Khashoggi

Riyadh lập ba cơ quan mới để bảo đảm các chiến dịch tình báo phù hợp với chính sách an ninh, nhưng không đề cập ...

/ http://danviet.vn