Gã trai 10X lập facebook giả gái để lừa nam giới độc thân

Tuấn lập facebook giả làm con gái, kết bạn, nhận lời yêu với nam giới độc thân rồi gạ gẫm, lừa lấy tiền, tài sản giá trị.

Viện KSND tỉnh Phú Thọ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lò Văn Tuấn (SN 2000, quê quán huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, tạm trú tại phường Minh Nông, TP Việt Trì, Phú Thọ) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Gã trai 10X lập facebook giả gái để lừa nam giới độc thân ảnh 1
Đối tượng Tuấn khai nhận hành vi lừa đảo qua mạng xã hội

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ tiếp nhận đơn tố giác của anh L.V.K về việc thông qua mạng xã hội, anh K. làm quen với một người sử dụng tài khoản là Hoàng Thị Ngân. Qua một vài lần trò chuyện, anh K. đã bị người này lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 5,5 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Tiến hành điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ và triệu tập đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản của anh K. là Lò Văn Tuấn.

Tại CQĐT, Tuấn khai nhận khoảng tháng 7-2020, anh ta tạo tài khoản Facebook có tên Hoàng Thị Ngân, rồi chủ động làm quen với những nam giới đang độc thân.

Tháng 12-2020, với facebook Hoàng Thị Ngân, Tuấn kết bạn với anh L.V.K được khoảng 1 tuần thì… nhận lời yêu đương. Lấy lý do không có điện thoại di động để liên lạc, Tuấn đề nghị anh K. chuyển cho mình 2,5 triệu đồng để mua điện thoại. Nhận được số tiền trên, Tuấn tiếp tục đề nghị anh K. chuyển cho Tuấn 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung Galaxy J6, theo đường bưu điện.

Đáng chú ý sau khi nhận được điện thoại của anh K., Tuấn phát hiện điện thoại lưu trữ thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội Facebook của anh K. nên đã sử dụng tài khoản facebook đó nhắn tin cho người thân, bạn bè của K. để hỏi vay tiền.

Không chút nghi ngờ, có 2 người thân của anh K. đã chuyển cho Tuấn, tổng số tiền 3 triệu đồng. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

‘Ca sĩ’ hát lô tô chuyên giả gái thực hiện hàng loạt vụ trộm ở Đà Nẵng ‘Ca sĩ’ hát lô tô chuyên giả gái thực hiện hàng loạt vụ trộm ở Đà Nẵng

Để tránh truy xét của công an, Tuấn cải trang thành nữ giới đi trộm tài sản. Bằng hình thức này đối tượng đã thực ...

/ anninhthudo.vn