\"Gạ tình\" trong showbiz Việt

Những vụ "gạ tình" trong showbiz không mới, trong đó có showbiz Việt.

quotga tinhquot trong showbiz viet

Phạm Lịch - Phạm Anh Khoa trong chương trình Trời sinh một cặp

Trước lời tố "" của dancer Phạm Lịch, phía ca sĩ Phạm Anh Khoa (thông tin phát ngôn từ một người nhận là quản lý ca sĩ Phạm Anh Khoa hiện tại chứ không phải là chị Thùy Trang- vợ ca sĩ Phạm Anh Khoa) cho biết: "Hiện ca sĩ Phạm Anh Khoa đang bận tập band (tập nhạc-pv) nên không muốn nói gì về điều này. Để giải quyết sự việc, trước mắt, phía Phạm Anh Khoa sẽ chọn giải pháp im lặng. Cho đến khi có câu trả lời chính thức, Khoa sẽ đích thân thông báo với giới truyền thông".

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, dancer Phạm Lịch đăng tải thêm dòng trạng thái tố HLV của mình gạ tình, gọi cô bằng biệt danh tục tĩu, khó nghe gây xôn xao dư luận. Cụ thể, Phạm Lịch viết: "Em biết em nói ra những điều này có thể em sẽ bị chửi rất nhiều, nói em vô ơn tố HLV của mình, thậm chí là những lời lẽ xúc phạm em nặng nề, nhưng em nghĩ mình cần phải nói ra hết, em nói ra sự thật, nói điều đúng thì không có gì phải sợ. Em không muốn bao che điều xấu và nếu không nói ra, em sẽ ám ảnh những điều này mãi, từ khi sự việc xảy ra, em mất ngủ liên tục và tâm lý khủng hoảng vô cùng.

Trong thời điểm làm việc với HLV Phạm Anh Khoa, HLV đã có những lời nói và hành động "gạ tình" thí sinh (là em), lợi dụng trong lúc làm việc riêng chỉ có 2 người, anh Khoa có những lời lẽ "khiêu khích" và hành động gợi mở về những vấn đề tình dục..."

quotga tinhquot trong showbiz viet

Phạm Lịch - Phạm Anh Khoa biểu diễn trong chương trình

Phạm Lịch khẳng định những gì cô nói là sự thật và cô nói ra để "đòi lại cho showbiz môi trường trong sạch hơn, đặc biệt là nghệ sĩ nữ cần được bảo vệ". Nhiều nghệ sĩ lên tiếng ủng hộ Phạm Lịch, trong đó, đáng chú ý là bình luận của ca sĩ Thái Trinh: "Chị khui ra là đúng rồi. Đời mình mà không lên tiếng mới là sai trái. Em ủng hộ chị".

quotga tinhquot trong showbiz viet

Thái Trinh ủng hộ Phạm Lịch

Thực tế, chuyện "gạ tình" trong showbiz không hiếm, ở cả thế giới lẫn showbiz Việt. Cuối năm 2017, Hollywood rúng động với scandal lạm dụng tình dục của ông trùm Harvey Weinstein. Loạt diễn viên, trong đó có Angelia Jolie, Gwyneth Paltrow hay Léa Seydoux, đồng loạt lên tiếng vạch trần nhà sản xuất nổi tiếng có hành vi sàm sỡ. Đầu năm 2018, nhiều nhiếp ảnh gia danh tiếng, ông chủ lớn của ngành công nghiệp thời trang cũng bị người mẫu đưa vào danh sách "đen". Đó là Mario Testino, Bruce Weber, Patrick Demarchelier, David Bellemere, Greg Kadel... và Paul Marciano - đồng sáng lập thương hiệu Guess. Mới đây, 3 sao nam nổi tiếng xứ Hàn là Jo Min Ki, Cho Jae Hyun và Oh Dal Soo bị tố có hành vi quấy rối đồng nghiệp, học viên. Vấn nạn "yêu râu xanh" chưa bao giờ hạ nhiệt, chỉ là cho đến lúc này, mọi người mới mạnh dạn khai ra mà thôi.

Diễn viên Ngọc Lan, Khánh Hiền, ca sĩ Võ Hạ Trâm, Pha Lê... từng khẳng định chuyện gạ tình là có thật. Nếu Ngọc Lan bị gạ gẫm khi chân ướt chân ráo vào nghề thì Võ Hạ Trâm khẳng định, có người muốn cô lấy thân xác để đổi vai diễn và tiền. Ngọc Lan chia sẻ: "Showbiz hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy, nếu không tỉnh táo nhận ra, bạn rất dễ bị cuốn theo những hào quang ảo. Tôi từng nhận được nhiều lời mời khiếm nhã. Tôi cũng từng đấu tranh, suýt sa ngã trước lời gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn. Nhưng rồi tôi từ chối được khi nghĩ trong ngành này một đồn mười, mình sa ngã một lần, ắt có lần tiếp theo".

quotga tinhquot trong showbiz viet

Ngọc Lan

Ca sĩ Võ Hạ Trâm kể, trong chuyến biểu diễn tại Quy Nhơn năm 2015, bầu show của chương trình đã đến khách sạn nơi cô ở, giở trò đồi bại. "Tôi nói ra chuyện của mình với mong muốn mọi người cảnh giác. Tôi tin nhiều người cũng rơi vào hoàn cảnh giống vậy". Cũng gặp trường hợp này là diễn viên Khánh Hiền (diễn viên của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh). Điều tệ hại hơn là chính người thầy mà cô yêu mến gợi ý sỗ sàng. Cô bảo bản thân đã cực kỳ thất vọng nhưng biết làm thế nào được vì chuyện này có vẻ không mới ở showbiz.

quotga tinhquot trong showbiz viet

Võ Hạ Trâm

Cách đây không lâu, ca sĩ Pha Lê đã đưa thẳng đoạn chat lên trang cá nhân về vụ gạ gẫm đổi tình với số tiền hàng ngàn USD, thậm chí lời hứa tặng xe hơi. Nhiều người trong giới thừa nhận trong showbiz chuyện đẩy đưa gạ tình là "chuyện thường ngày ở huyện", chỉ có điều lâu nay người trong cuộc không nói ra, người ngoài cuộc không đụng vào được. Nó giống như một luật bất thành văn. Đó cũng là lý do nhiều người mẫu quốc tế lên tiếng tố cáo nhiếp ảnh gia xâm hại tình dục nhưng xin được ẩn danh. Họ lo sợ bị trả thù, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Còn nhớ, năm 2012, ca sĩ Miko Lan Trinh gây xôn xao khi gửi đơn đến các cơ quan báo chí lẫn cơ quan chức năng tố cáo ông bầu của mình vi phạm hợp đồng, lừa gạt tiền và gạ tình cô trong thời gian kể từ khi cô về đầu quân công ty này.

quotga tinhquot trong showbiz viet

Pha Lê

Một vài cái tên trong ngành giải trí Việt từng vướng lùm xùm gạ tình diễn viên, người mẫu có thể kể đến như Nam Trung, Minh Béo, đạo diễn phim hài Tết Phạm Nguyên Bắc. Tuy nhiên, hầu hết chỉ dừng ở mức tố cáo trên mạng xã hội, không đưa ra câu chuyện, bằng chứng cụ thể. Giữa năm 2017, cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh nhạy cảm cùng loạt tin nhắn được cho là của đạo diễn Phạm Nguyên Bắc (gương mặt quen thuộc mảng phim hài Tết miền Bắc). Theo nội dung cuộc trò chuyện, Phạm Nguyên Bắc nhắn tin cho các cô gái, rủ tham gia phim hài có cảnh nóng. Anh khuyên những người này nên tham gia và mạnh dạn đóng nếu muốn nhanh nổi tiếng. Thậm chí, anh còn chủ động gợi ý hẹn ở nơi vắng vẻ để hướng dẫn cô gái đóng cảnh nóng. Trước vụ lùm xùm, đạo diễn phim hài Tết chọn cách im lặng. Và câu chuyện cũng dừng lại ở đó. Có lẽ đến nay, Minh Béo là diễn viên duy nhất bị trả giá đắt cho hành động gạ tình của mình. Không chỉ ở nước ngoài mà nhiều nghệ sĩ trong nước cũng từng lên tiếng tố cáo Minh Béo như ca sĩ Hoàng Tôn nhưng mọi chuyện rơi vào quên lãng cho đến khi sự việc diễn ra ở Mỹ.

quotga tinhquot trong showbiz viet Ca sĩ Nguyên Vũ kể từng bị ông bầu nổi tiếng Sài Gòn gạ gẫm sống chung

Nam ca sĩ chia sẻ từng bị một ông bầu quyền lực trong showbiz Việt gợi ý thực hiện một bản hợp đồng tình tiền ...

quotga tinhquot trong showbiz viet Quấy rối trong showbiz Việt: Nhiều diễn viên, ca sĩ từng lên tiếng

Bị quấy rối tình dục, chấp nhận tủi nhục để lấy danh vọng và tiền bạc không phải khái niệm mới trong ngành công nghiệp ...

Thùy Trang

/ http://nld.com.vn