Gần một tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho trẻ mồ côi

Ngân sách sẽ dùng mua thực phẩm cần thiết với tiêu chí tăng lượng đạm, rau củ quả… đảm bảo dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn với giá 25.000-30.000 đồng. 

Chương trình Casa Herbalife vừa tài trợ cho Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm (Bình Định) và Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương (Hậu Giang) hơn 831 triệu đồng. Số tiền này được sử dụng để cải thiện bữa ăn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ. Đây là chương trình tài trợ thường niên của Qũy dành cho trẻ ở hai cơ sở này.

Các em mồ côi vui chơi ở Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương

Ngoài dinh dưỡng, 5 năm qua, Quỹ còn hỗ trợ phát triển các hoạt động thể thao, văn hóa như lớp dạy võ, thư viện…

Nhận hỗ trợ từ Quỹ, bà Lê Thị Tỵ - Giám đốc Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương cho biết, các cháu ở nhà trẻ có điều kiện phát triển như bạn bè cùng trang lứa. Bên cạnh đó, việc tập luyện thể thao, đọc sách trong thư viện giúp các cháu hình thành nhiều thói quen tốt, nâng cao sức khỏe và thể trạng. "Được hỗ trợ lâu dài, chúng tôi đã xây dựng và hoàn thiện kế hoạch chăm sóc mang cuộc sống hạnh phúc và no ấm hơn cho trẻ”, bà Tỵ nói.

Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương là mái nhà chung, chở che trẻ mồ côi hoặc có điều kiện kinh tế quá khó khăn.

Còn Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm là mái ấm của hơn 100 em khiếm thính hoặc gặp khó khăn trong học tập. Ở đây, các em được tạo điều kiện học văn hóa, vui chơi cũng như học nghề để có thể tự lực mưu sinh trong tương lai.

Chương trình Casa Herbalife do Quỹ gia đình Herbalife (HFF) triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Ông Phạm Tường Huy - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam cho biết, đây là những đóng góp thiết thực đối với sự phát triển của các em có hoàn cảnh không may thông qua chương trình hợp tác Casa Herbalife. Khi được sống trong môi trường yêu thương, được quan tâm cả về thể chất và tinh thần như thế, các em sẽ dần biết chia sẻ và quan tâm đến người khác.

Nhiều lần tới hai trung tâm này, ông Huy không khỏi vui mừng khi thấy những em lớn luôn che chở đùm bọc cho các em nhỏ. Cũng từ đây, nhiều em đã lớn lên khỏe mạnh, học hành, lập nghiệp, tạo dựng tương lai cho chính mình, trở thành người có ích cho xã hội. "Chúng tôi thật sự vui mừng vì chương trình hỗ trợ dinh dưỡng đã đem đến điều kiện tốt và bữa ăn ngon hơn cho sự phát triển thể chất và tinh thần của các em”, ông Huy nói.

Hoạt động từ năm 2005, quỹ HFF nằm trong chuỗi hoạt động cải thiện cuộc sống của trẻ em cơ nhỡ trên toàn thế giới qua việc hỗ trợ các trung tâm từ thiện hoạt động hiệu quả và có hệ thống hơn.

48 người nhập viện, 3 người chết sau ăn cưới: Bộ Y tế vào cuộc
WHO cảnh báo thế giới đang cạn nguồn kháng sinh
TP HCM và triển vọng du lịch y tế

https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/dinh-duong/ga-n-mo-t-ty-do-ng-ca-i-thie-n-bu-a-an-cho-tre-mo-coi-3648442.html

/ Theo Ngọc Anh/Vnexpress