Gã khổng lồ LVMH theo đuổi xu hướng thời trang 'Xanh'

Giống như những đối thủ khác trong làng thời trang, LVMH đang nỗ lực chứng tỏ các sản phẩm của mình thân thiện với môi trường, không kém cạnh nhiều nhà mốt trẻ với xu hướng thời trang “Xanh hơn".

ga khong lo lvmh theo duoi xu huong thoi trang xanh
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tập đoàn thời trang hạng sang của Pháp LVMH chính thức “bắt tay” với Stella McCartney - nhà thiết kế người Anh nổi tiếng với xu hướng thiết kế "Xanh" thân thiện với môi trường.

Điều đáng nói là mối lương duyên mới này bắt đầu chỉ ít tháng sau khi McCartney chấm dứt quan hệ hợp tác lâu dài với tập đoàn Kering - đối thủ của LVMH.

Đế chế sở hữu hơn 70 thương hiệu xa xỉ, trong đó có Givenchy, Louis Vuitton và Christian Dior, không nêu rõ thông tin chi tiết về tài chính. Tuy nhiên, LVMH nói rằng nhà thiết kế McCartney vẫn giữ vị trí Giám đốc sáng tạo và sẽ nắm đa số cổ phần của thương hiệu mang tên mình.

Trong một tuyên bố về thỏa thuận với Stella McCartney đưa ra ngày 15/7, ông chủ của LVMH - tỷ phú Bernard Arnault - nêu rõ McCartney là nhà thiết kế đầu tiên đặt vấn đề đạo đức cũng như tính bền vững lên hàng đầu và đây chính là yếu tố then chốt để hai bên hợp tác. Ông cho biết thêm nhà thiết kế McCartney sẽ làm cố vấn cho ban lãnh đạo của LVMH về những vấn đề này.

Giống như những đối thủ khác trong làng thời trang, LVMH đang nỗ lực chứng tỏ các sản phẩm của mình thân thiện với môi trường, không kém cạnh nhiều nhà mốt trẻ đang thể hiện xu hướng thời trang “Xanh hơn” và quan tâm đến những vấn đề như sử dụng lông thú cho các thương hiệu thời trang.

Từ lâu, McCartney đã được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực này, với những túi xách tay làm bằng chất liệu giả da hoặc những sáng kiến thúc đẩy việc tái sử dụng hàng xa xỉ.

"Cái bắt tay" giữa Stella McCartney và LVMH được cho là sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh với tập đoàn Kering do tỷ phú Pháp Francois-Henri Pinault điều hành.

McCartney sinh ra tại Anh trong một gia đình nổi tiếng với cha là cựu thành viên của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles - ca sỹ, nhạc sỹ Paul McCartney. Bà chính thức ghi dấu ấn trong làng thời trang khi trở thành Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Chloe tại Paris năm 1997.

Năm 2001, Stella McCartney cùng với tập đoàn Kering phát triển nhãn hiệu thời trang mang tên bà với số cổ phần chia đều cho hai bên. Năm ngoái, McCartney tuyên bố chia tay với Kering sau 17 năm gắn bó, nhưng không nêu rõ lý do.

Thỏa thuận hợp tác chính thức kết thúc khi tháng 3 vừa qua, nhà thiết kế người Anh chính thức sở hữu thương hiệu Stella McCartney sau khi mua nốt 50% cổ phần mà Kering nắm giữ./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

ga khong lo lvmh theo duoi xu huong thoi trang xanh Cuộc sống thượng lưu của ông trùm thời trang giàu nhất châu Âu

Bernard Arnault là chủ đế chế thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới LVMH và hiện là người giàu nhất châu Âu.

ga khong lo lvmh theo duoi xu huong thoi trang xanh Rihanna sẽ ra mắt dòng thời trang xa xỉ dưới sự quản lý của LVMH

Ngôi sao ca nhạc R&B Rihanna đang thỏa thuận với LVMH - công ty mẹ của Louis Vuitton, để cho ra mắt dòng thời trang ...

/ www.vietnamplus.vn