Futsal HDBank VĐQG 2021: Chuyện lạ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Trận đấu giữa Savinest Khánh Hòa và Sahako là sự kiện chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, các cầu thủ đeo khẩu trang thi đấu trong một trận đấu của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp. Đó là chuyện xảy ra trong màn so tài giữa Sanvinest Khánh Hòa và Sahako thuộc giải Futsal HDBank VĐQG 2021 chiều 22/11 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TP.HCM).

Toàn bộ các thành viên, từ cầu thủ đến ban huấn luyện, của Sahako phải đeo khẩu trang khi ra sân. CLB Sahako chấp nhận điều này để đảm bảo an toàn chống dịch khi tiếp tục thi đấu tại giải Futsal HDBank VĐQG 2021.

Futsal HDBank VĐQG 2021: Chuyện lạ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam - 1
Cầu thủ Sahako đeo khẩu trang thi đấu.

Việc phải đeo khẩu trang ảnh hưởng đáng kể đến khả năng thi đấu của các cầu thủ. Dù vậy, CLB Sahako vẫn giành chiến thắng trước Sanvinest Khánh Hòa với tỉ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Khổng Đình Hùng, Lưu Nhất Tiến, Đặng Minh Quang.

Trước đó, đội bóng vô địch lượt đi của giải futsal VĐQG đã bị hoãn 2 trận đấu do có tới 9 thành viên mắc COVID-19. Những cầu thủ còn lại đều thuộc diện F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được phép ra sân thi đấu.

CLB Sahako chỉ còn 12 cầu thủ trong danh sách đăng ký tham dự giải đấu có thể ra sân. Tuy nhiên, do đây là sự cố chưa từng có tiền lệ, ban tổ chức quyết định sửa đổi điều lệ, cho phép CLB Sahako bổ sung cầu thủ.

Ngoài Sahako, CLB Quảng Nam cũng có một nhân viên mắc COVID-19. Trận đấu giữa đội bóng này và Hưng Gia Khang Đắk Lắk cũng bị hoãn.

Futsal HDBank VĐQG 2021: Chuyện lạ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam - 2
Việc cầu thủ đeo khẩu trang là điều chưa từng xảy ra trước đây ở các giải VĐQG.

Toàn bộ các đội bóng tham dự giải Futsal VĐQG 2021 đều sinh hoạt, tập luyện và thi đấu trong môi trường "bong bóng khép kín". Do vậy, ngoài 3 trận đấu bị hoãn (trong đó có 2 trận của CLB Sahako), giải đấu vẫn tiếp tục diễn ra như lịch trình.

Các cầu thủ, thành viên đội bóng có kết quả xét nghiệm dương tính được cách ly và điều trị riêng. Những người có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn được phép tham gia các trận đấu.

Minh Ngọc

Chuyên gia FIFA: Futsal Việt Nam mới là "đứa trẻ sơ sinh" Chuyên gia FIFA: Futsal Việt Nam mới là "đứa trẻ sơ sinh"
Ông bầu Trần Anh Tú: Người hùng thầm lặng của futsal Việt Nam Ông bầu Trần Anh Tú: Người hùng thầm lặng của futsal Việt Nam

/ vtc.vn