Florence cấm du khách đi dạo ban đêm

Thị trưởng Dario Nardella ký sắc lệnh cấm du khách tới một số điểm du lịch nổi tiếng của thành phố vào tối thứ 5-7 hàng tuần.

Chính sách này được ban hành nhằm hạn chế sự quá tải du khách trong đại dịch cũng như ngăn ngừa lây nhiễm nCoV, được áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

Khu giải trí về đêm nổi tiếng Santo Spirito đứng đầu danh sách. Thời gian bắt đầu lệnh giới nghiêm từ 21h đến 6h hôm sau, trừ khi mọi người ăn, uống tại các nhà hàng, quán bar ở khu vực này. Việc ăn uống trên các bậc thang của Thánh đường Santo Spirito cũng bị cấm 24/7. Những khu bị cấm khác là quảng trường Piazza Strozzi và Piazza S.S. Annunziata, nhà thờ Santa Croce, đều là nơi du khách thích tụ tập vào buổi tối.

Florence cấm du khách đi dạo ban đêm

Bất kỳ ai vi phạm sẽ bị phạt từ 400 đến 1.000 Euro. Các quy tắc trên được áp dụng cho đến khi kết thúc đại dịch. Ảnh: CNN

Các chủ nhà hàng, quán ăn cũng phải đối mặt với nỗi lo mới. Đó là việc mọi người kêu gọi đánh thuế các quán ăn đường phố. Người phát động dự án này là Eike Schmidt, giám đốc Phòng trưng bày Uffizi - nơi sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật thời Phục hưng nổi tiếng nhất thế giới. Schmidt chỉ trích các quán ăn đường phố cung cấp cho du khách những suất ăn mang đi, và khách ăn xong liền xả rác ở trung tâm thành phố. Lệnh cấm (ăn uống) và tiền phạt (xả rác) chứng tỏ rằng không có tác dụng đủ lớn trong việc giải quyết vấn đề. Ông tin rằng việc đánh thuế vào các quán ăn đường phố là điều đúng đắn, vì những người chủ quán đó cần chịu trách nhiệm thông qua đóng góp một khoản nhỏ tiền thuế.

Florence cấm du khách đi dạo ban đêm

Khu vực quanh Uffizi luôn chật kín du khách tới tham quan, ăn uống. Ảnh: AFP

Đề xuất của ông được một số người dân địa phương thích thú nhưng doanh nghiệp phản đối. Paolo Gori, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại thành phố, nơi đại diện cho 8.000 cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ, gọi đây là điều vô lý. "Đây không phải là thời điểm nói về các mức thuế mới, sau khi chúng ta đối mặt với 18 tháng dịch bệnh". Gori đề cập đến phương án phạt những người có ý thức kém, xả rác, làm bẩn thành phố thay vì áp thuế.

Bên cạnh đó, một số nhà hàng đồng tình với việc đánh thuế nhưng nói rằng không chỉ riêng họ là nguyên nhân gây ra những vấn đề mà Schmidt đề cập đến. "Hãy nhớ rằng du khách mang sẵn theo đồ ăn thức uống của họ trong balo". Do đó, nếu muốn áp thuế mới, chính quyền cần có một giải pháp hài hòa nhất cho mọi người.

Anh Minh (Theo CNN)

Bão Florence đổ bộ vào Mỹ nhìn từ không gian Bão Florence đổ bộ vào Mỹ nhìn từ không gian
Mỹ bắt 5 kẻ lợi dụng bão Florence để cướp cửa hàng Mỹ bắt 5 kẻ lợi dụng bão Florence để cướp cửa hàng

/ vnexpress.net