Filip Nguyễn giữ sạch lưới tại Europa League

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn bắt chính, góp công giúp Slovan Liberec hạ Gent 1-0 trong ngày ra quân ở bảng L Europa League hôm 22/10.

Đá trên sân nhà, nhưng Liberec bị lép vế trong phần lớn thời gian. CLB CH Czech chỉ cầm bóng 31%, và chịu tới 14 cú dứt điểm từ phía đối phương. Gent bốn lần dứt điểm đi đúng hướng cầu môn, nhưng đều bị thủ môn gốc Việt cản phá, một trong số đó là pha cứu thua xuất thần ở phút 81. Phong độ ấn tượng của Filip Nguyến trong khung gỗ cộng thêm bàn mở tỷ số của Yusuf Helal từ phút 29 giúp Liberec giành trọn ba điểm.

5104 api 2574 9851 1603417401
Filip Nguyễn trong một pha cứu thua cho Liberec trong trận tiếp Gent trên sân Stadion u Nisy hôm 22/10. Ảnh: FC Slovan Liberec

Sau trận, Filip Nguyễn được trang Whoscored chấm 7,5 điểm, cao nhất bên phía Liberec. Chỉ có một cầu thủ được chấm cao hơn anh trận này, là hậu vệ cánh Nurio Fortuna bên phía Gent. Bản thân Filip Nguyễn có 40 pha chạm bóng trong cả trận.

Màn trình diễn của Filip Nguyễn có lẽ không khiến các CĐV bất ngờ. Anh hiện là thủ môn số một của CLB Slovan Liberec, và cách đây hai mùa, từng giành danh hiệu Thủ môn hay nhất ở giải VĐQG CH Czech.

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ là người Czech. Anh luôn khao khát trở về, khoác áo tuyển Việt Nam, nhưng chưa thể hoàn thành các thủ tục nhập tịch. Trong lúc chờ đợi, Filip Nguyễn đã hai lần được gọi lên tuyển CH Czech, nhưng do vẫn chưa ra sân phút nào cho đội tuyển này, thủ môn sinh năm 1992 này vẫn còn cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn bất ngờ được tuyển CH Séc gọi lại để chữa cháy Filip Nguyễn bất ngờ được tuyển CH Séc gọi lại để chữa cháy

Do thủ môn Ondrej Kolar gặp chấn thương nên Filip Nguyễn đã được gọi lên bổ sung.

Filip Nguyễn giành quyền dự Europa League cùng CLB Slovan Liberec Filip Nguyễn giành quyền dự Europa League cùng CLB Slovan Liberec

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vừa cùng CLB Slovan Liberec của Cộng hòa Séc giành quyền tham dự vòng bảng Europa League.

/ vnexpress.net