FBI điều tra người bao vây xe chiến dịch của Biden, Trump phàn nàn

Hôm 1/11, Tổng thống Trump phàn nàn về việc FBI điều tra người ủng hộ ông chặn xe chiến dịch Biden, gọi họ là những người yêu nước và không làm gì sai.

"Theo tôi, những người yêu nước này không làm gì sai. Thay vào đó, FBI và Bộ Tư pháp nên điều tra những kẻ khủng bố, vô chính phủ và những kẻ kích động, những kẻ chạy khắp nơi đốt phá các thành phố do đảng Dân chủ điều hành và làm tổn thương người dân của chúng ta!", ông Trump cho biết trên Twitter.

Các quan chức chiến dịch Biden cho biết, một đoàn xe treo cờ ủng hộ Trump đã vây quanh xe, áp sát để ép xe của họ vào lề, trên đường liên bang số 35 ở Texas, la hét những lời tục tĩu.

FBI điều tra người bao vây xe chiến dịch của Biden, Trump phàn nàn - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)

Theo các quan chức chiến dịch Biden, họ đã giảm tốc độ xe xuống khoảng 30 km/h và cố gắng dừng ở giữa đường cao tốc. Video được đăng lên Twitter cho thấy một chiếc xe bán tải thậm chí còn va quệt với chiếc xe con màu trắng trong đoàn vận động tranh cử của Biden.

Sau khi video đăng tải, phát ngôn viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Michelle Lee hôm 1/11 cho biết: "FBI San Antonio đã biết về sự việc và đang điều tra".

Các quan chức Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận. Trong khi chiến dịch Biden lên án gay gắt vụ việc này. Theo họ, những người ủng hộ Tổng thống Trump đang cố gắng ngăn các tình nguyện viên của chiến dịch Biden trên đường.

Cả Biden và ứng viên Phó Tổng thống Kamala Harris không có mặt trên xe.

Tổng thống Trump sau đó đăng video đoàn xe lên Twitter kèm chữ "Tôi yêu Texas!". Trong một cuộc vận động hôm 1/11, ông khẳng định những người ủng hộ mình đang "bảo vệ" xe buýt chiến dịch của Biden.

Cùng ngày, ông Biden nói "chúng tôi chưa từng gặp việc nào như thế nào. Ít nhất là chúng tôi không có một Tổng thống nào nghĩ rằng đó là hành động tốt".

Kịch bản đặc biệt giúp ông Trump thắng Kịch bản đặc biệt giúp ông Trump thắng "ngoạn mục" với phiếu đại cử tri
Biden tiếp tục dẫn trước Trump theo thăm dò Biden tiếp tục dẫn trước Trump theo thăm dò
Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Châu Âu chọn Trump hay Biden? Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Châu Âu chọn Trump hay Biden?
Trump, Biden dồn lực phút chót Trump, Biden dồn lực phút chót

/ vtc.vn