Facebook đổi tên công ty thành Meta

Công ty Facebook hiện được gọi là Meta, liên quan đến việc xây dựng "metaverse", môi trường ảo mà họ cho rằng sẽ là tương lai của internet.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, phát biểu tại hội nghị thực tế ảo tăng cường được phát trực tiếp của công ty, cho biết tên mới Meta phản ánh việc công ty đầu tư vào metaverse, thay vì dịch vụ truyền thông xã hội thông thường.

Mạng xã hội Facebook, sản phẩm chính của công ty, sẽ giữ tên cũ. Cấu trúc công ty cũng sẽ không thay đổi.

Facebook đổi tên công ty thành Meta - 1
Biểu tượng mới của công ty. (Ảnh: Reuters)

Zuckerberg nói: “Hiện tại, thương hiệu của chúng tôi mới chỉ liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến trong tương lai”.

Metaverse là thuật ngữ được đặt ra trong cuốn tiểu thuyết "Snow Crash" cách đây ba thập kỷ và hiện đang thu hút sự chú ý ở Thung lũng Silicon. Ý tưởng của nó là một môi trường ảo mà những người sử dụng các thiết bị khác nhau có thể truy cập.

Gã khổng lồ công nghệ báo cáo khoảng 2,9 tỷ người dùng hàng tháng. Việc đổi tên diễn ra khi công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý về sức mạnh thị trường, các quyết định về thuật toán và việc kiểm soát các hành vi lạm dụng trên các nền tảng của mình.

Trong cuộc tranh cãi mới nhất, một người tố giác - cựu nhân viên Facebook Frances Haugen làm rò rỉ các tài liệu mà cô cáo buộc cho thấy công ty chọn lợi nhuận hơn sự an toàn của người dùng. Trong những tuần gần đây, Haugen làm chứng trước Thượng viện Mỹ và các nhà lập pháp trong Quốc hội Vương quốc Anh.

Tuy nhiên Zuckerberg nói rằng các tài liệu đã được sử dụng để tạo nên một “bức tranh giả”.

Công ty dự định bắt đầu giao dịch theo mã chứng khoán mới MVRS vào ngày 1/12. Hôm 28/10, họ cũng công bố bảng hiệu mới tại trụ sở chính ở Menlo Park, California, thay thế biểu tượng ngón tay cái- thành biểu tượng vô cực màu xanh lam.

Cổ phiếu Facebook khi đóng cửa phiên giao dịch hôm 28/10 tăng giá hơn 1,5% ở mức 316,92 USD.

Phương Anh ( Nguồn : Reuters )

Facebook sẽ trả tiền cho báo chí Pháp Facebook sẽ trả tiền cho báo chí Pháp
Facebook bị tố độc hại với người dùng trẻ tuổi Facebook bị tố độc hại với người dùng trẻ tuổi

/ vtc.vn