Facebook cấm tất cả tài khoản và quảng cáo liên quan quân đội Myanmar

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình Myanmar, Facebook cấm tất cả các tài khoản và quảng cáo có liên quan đến quân đội Myanmar.

Hôm 25/2, gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook đã thông báo cấm tất cả các tài khoản có liên quan đến quân đội Myanmar cũng như quảng cáo từ các công ty do quân đội kiểm soát. Trong số này có kênh truyền hình Myawaddy TV do quân đội kiểm soát và đài truyền hình nhà nước MRTV.

Lệnh cấm cũng được áp dụng trên Instagram, do Facebook sở hữu. Facebook coi tình hình sau cuộc đảo chính ở Myanmar là "tình trạng khẩn cấp", cho biết lệnh cấm đã được đưa ra sau loạt các sự kiện kể từ cuộc đảo chính hôm 1/2, trong đó có cả các vụ "bạo lực chết người".

Facebook cấm tất cả tài khoản và quảng cáo liên quan quân đội Myanmar - 1
Biểu tình phản đối đảo chính quân sự lan rộng ở Myanmar. (Ảnh: AP)

Trước đó, Facebook hôm 21/2 cho biết đã xóa tài khoản của quân đội Myanmar do vi phạm quy định cấm kích động bạo lực, một ngày sau khi cảnh sát bắn chết hai người biểu tình.

Những năm gần đây, Facebook đẩy mạnh hợp tác với các nhà hoạt động dân quyền và những đảng chính trị ủng hộ dân chủ ở Myanmar, đồng thời có nhiều hành động mạnh tay chống lại quân đội nước này. Facebook từng bị chỉ trích với cáo buộc không ngăn chặn chiến dịch thù ghét của quân đội nhằm vào người Hồi giáo thiểu số.

Năm 2018, Facebook cấm tài khoản của một số nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu của Myanmar, trong đó có Thống tướng Min Aung Hlaing, người lãnh đạo cuộc đảo chính, lật đổ chính phủ được bầu của bà Aung San Suu Kyi và đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ của bà.

Myanmar trở nên hỗn loạn sau khi quân đội bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và các lãnh đạo dân cử hôm 1/2. Quân đội tiếp quản chính quyền với lý do có gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái, với việc đảng của Suu Kyi giành chiến thắng áp đảo.

Facebook sẽ đầu tư cho tin tức 1 tỷ USD Facebook sẽ đầu tư cho tin tức 1 tỷ USD

Đại diện công ty cho biết, họ có kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD vào ngành công nghiệp tin tức trong 3 năm ...

Facebook đạt thỏa thuận với Australia Facebook đạt thỏa thuận với Australia

Facebook sẽ bỏ chặn nội dung tin tức trên nền tảng mạng xã hội của mình trong khi chính phủ Australia sẽ điều chỉnh quy ...

/ vtc.vn